Sinh viên HTU lan tỏa yêu thương đến cộng đồng với dự án tình nguyện “Một bức tranh - nhiều hy vọng”

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên hàng năm của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh (HTU). Với mong muốn đưa sức trẻ của sinh viên HTU đến với cộng đồng, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, nhiều chương trình ý nghĩa đã được sinh viên HTU triển khai thực hiện. Tiêu biểu trong số đó là  hoạt động của các tình nguyện viên dự án “Một bức tranh - nhiều hy vọng” tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Năm 2014, Dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” được khởi phát tại Đà Nẵng với sứ mệnh hỗ trợ cho người bệnh tại các cơ sở y tế, giúp họ có thêm nhiều năng lượng tích cực để điều trị, phục hồi sức khỏe.

 

TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cùng các bạn TNV hỏi thăm bệnh nhân

Năm 2016, sau thời gian chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh đã tiếp nhận và phát triển Dự án tại Hà Tĩnh với nhiều hoạt động ý nghĩa tại các bệnh viện. Hiện nay với sự đồng hành của đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh, Dự án tiếp tục được duy trì hoạt động vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần và đều đặn mỗi tháng một Gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Chương trình “Tiếng hát giường bệnh” tại bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Tĩnh 

Sau 8 năm hoạt động, Dự án đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn cao đẹp để tạo không gian thư giãn thoải mái, tạo động lực cho bệnh nhân, người nhà và đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị tại bệnh viện bằng nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh, âm nhạc và sách báo... Dự án đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, thu hút hơn hàng ngàn lượt tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia, trong số đó, sinh viên HTU là lực lượng chủ chốt. Để duy trì hoạt động của Dự án, các tình nguyện viên đã tự gây quỹ bằng nhiều hình thức như bán hàng, làm cộng tác viên cho các doanh nghiệp. Với tinh thần nhiệt huyết, năng nổ, hết mình vì cộng đồng, sinh viên HTU đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, góp phần đưa sức trẻ của đoàn viên, thanh niên nhà trường lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều chương trình Gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” và triển lãm tranh khiến cho các bệnh nhân cùng gia đình cũng như đội ngũ y, bác sĩ vô cùng xúc động vì đã góp phần xua tan nỗi đau của người bệnh, giúp họ lạc quan để chiến đấu với bệnh tật. 

 

Tham gia chương trình Trung thu cho em tại Bệnh viện

Chương trình tặng tranh tại bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

 Với những đóng góp của mình cho cộng đồng, Dự án tình nguyện“Một bức tranh - Nhiều hy vọng” đã vinh dự được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương là câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2021-2023. Chính nhờ sự nỗ lực cùng tấm lòng yêu thương chia sẻ với những người gặp khó khăn của các tình nguyện viên, Dự án tình nguyện "Một bức tranh - Nhiều hy vọng" thực sự là nơi thể hiện tình thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.