Sinh viên Khoa Sư phạm đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2022

Ngày 24/12/2022, vòng chung kết và lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2022 đã diễn ra tại Hội trường 2 trường Đại học Hà Tĩnh với những màn tranh tài hấp dẫn.

202212 y tuong khoi nghiep1 

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh nhận được 25 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đăng ký dự thi trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Trải qua vòng chấm loại và cố vấn hoàn thiện dự án, Ban Tổ chức chọn ra 10 dự án, ý tưởng có điểm cao nhất vào chung kết cuộc thi. Tại vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả đem đến các ý tưởng khởi nghiệp, các giải pháp và trình diễn bảo vệ các sản phẩm, dự án của mình trước Hội đồng Giám khảo với nhiều chuyên gia, doanh nhân, các nhà khoa học có uy tín.

202212 y tuong khoi nghiep2

Với mục tiêu giải quyết nhu cầu tìm gia sư của quý phụ huynh, góp phần hỗ trợ và thúc đẩy các em học sinh có những bước tiến trong học tập, tạo hành trang để các em gặt hái thành công trong tương lai; bên cạnh đó tạo ra câu lạc bộ Gia sư Trường Đại học Hà Tĩnh có uy tín, chất lượng và từng bước hình thành và khẳng định thương hiệu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; tạo ra việc làm, thu nhập cho các bạn gia sư là thành viên của Câu lạc bộ; rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho các bạn sinh viên khoa Sư phạm nói riêng và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nói chung; rèn luyện, trang bị, củng cố các kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân sự, thành viên của câu lạc bộ, … nhóm sinh viên Phan Thị Yến Nhi và Nguyễn Yến Nhi, sinh viên năm thứ 2 ngành Giáo dục tiểu học, khoa Sư phạm mang đến cuộc thi dự án “Câu lạc bộ Gia sư Trường Đại học Hà Tĩnh”.

202212 y tuong khoi nghiep3

Nhờ tính ứng dụng cao, có ý nghĩa thiết thực phục vụ cộng đồng và tiềm năng phát triển để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tương lai, dự án “Câu lạc bộ Gia sư Trường Đại học Hà Tĩnh” là dự án duy nhất của Trường ĐH Hà Tĩnh tự hào cùng tranh tài với 9 dự án khác tại vòng chung kết và đạt giải Khuyến khích.

202212 y tuong khoi nghiep4

Ngoài dự án này, nhóm còn dự án “Kinh doanh nguyên liệu và sản phẩm phục vụ dạy học theo mô hình Stem” cũng được đánh giá cao tại cuộc thi năm nay. Cả 2 dự án này đang được khoa Sư phạm, trường Đại học Hà Tĩnh góp ý hoàn thiện và chọn lựa để sắp tới gửi dự thi Cuộc thi khởi nghiệp của học sinh – sinh viên do Bộ GDĐT tổ chức!

Thành công của sinh viên khoa Sư phạm Trường Đại học Hà Tĩnh trong cuộc thi tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng cũng như thương hiệu của sinh viên ngành Sư phạm trường Đại học Hà Tĩnh, qua đó tiếp tục truyền cảm hứng nghiên cứu, sáng tạo cho thầy và trò của trường thêm năng động bắt nhịp với Cách mạng Công nghiệp 4.0 trong giai đoạn hiện nay.