Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Với triết lý và sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức thực tiễn và năng lực...
Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Ngày 16/3/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh đã triển...
Dương Ngọc Tú - nữ sinh tiêu biểu Khoa Sư phạm Dương Ngọc Tú - nữ sinh tiêu biểu Khoa Sư phạm Năng động - nhiệt huyết - trách nhiệm - say mê học tập” đó là Dương Thị Ngọc Tú – cô sinh...
Họp bàn công tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với các trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội Họp bàn công tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với các trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội Chiều ngày 07/3/2024, tại Hòa Lạc, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà...

Gương mặt cựu sinh viên: Trần Đức Quân - K8 Sư phạm Toán

Trong suốt chặng đường phát triển và vững mạnh hơn từng ngày của Khoa Sư phạm, có lẽ sự thành công và trưởng thành của các thế hệ sinh viên chính là một minh chứng và là món quà vô giá cho mỗi người thầy người cô là giảng viên của toàn khoa. Điểm lại những gương mặt sinh viên tiêu biểu đã tốt nghiệp, chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng cái tên Trần Đức Quân – sinh viên lớp K8 Sư phạm Toán.  Đức Quân từng là sinh viên “hot” một thời và hiện cũng đang là 1 giáo viên “”hot” tại Hà Tĩnh. Hiện nay cựu sinh viên Trần Đức Quân đang là giáo viên Toán tại Trường Hội nhập Quốc Tế Ischool Hà Tĩnh. 

TranDucQuan CSVK9SPtoan 1

Bố mẹ đi làm ăn xa, từ thuở nhỏ, chàng trai quê Đô Lương (Nghệ An) đã sống trong sự đùm bọc của bà nội và tình yêu thương, sự quan tâm của các thầy cô giáo. Những giờ học truyền cảm hứng của các thầy cô đã ghi đậm dấu ấn trong suy nghĩ của anh, để ước mơ trở thành giáo viên của anh lớn dần theo năm tháng.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán - Trường Đại học Hà Tĩnh với tấm bằng xuất sắc, cùng hành trang đáng tự hào là giải ba Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2017 - 2018, danh hiệu sinh viên 5 tốt, Sao tháng Giêng cấp Trung ương, Quân đã tự tin thi tuyển vào Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh và gắn bó với ngôi trường này từ đó.

TranDucQuan CSVK9SPtoan 2

Bằng sự dạy dỗ, giáo dục của thầy cô, cùng với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, những thành tích mà anh Trần Đức Quân đạt được sau khi ra trường tính đến thời điểm hiện tại, khi mà anh mới 27 tuổi cũng là ước mơ của nhiều người, là điều mà đồng nghiệp, bạn bè, các thế hệ sinh viên của Khoa Sư phạm luôn lấy làm tấm gương để học tập, rèn luyện, trau dồi bản thân. Gần đây nhất, Đức Quân vừa đạt Giải Nhất môn Toán - Hội thi giáo viên giỏi THCS cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023.

TranDucQuan CSVK9SPtoan 3

Có kiến thức, có niềm đam mê nhưng bước khởi đầu của thầy giáo trẻ trong môi trường hội nhập cũng lắm gian nan và thử thách. Trong đó, sự mới lạ trong phương pháp dạy học dự án, phương pháp dạy học tích cực, tích hợp liên môn… đã thôi thúc thầy giáo trẻ càng thêm quyết tâm trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ.

Đức Quân luôn tự đặt mình trong trạng thái học tập, học từ đồng nghiệp, học từ sách vở, các cuộc tập huấn, hội thảo, học thực tiễn… để mở rộng kiến thức, chuyên môn và thầy cũng coi đó là “hành trình chuyển mình”.

Nhằm tạo sự cân bằng giữa môi trường học tập để hội nhập và học tập để thi cử, mỗi giáo viên phải luôn năng động, sáng tạo để vừa phát triển kỹ năng mềm cho học sinh vừa đảm bảo kiến thức cho các em. Xác định trọng trách của mình, trong quá trình giảng dạy, thầy giáo trẻ luôn đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ số vào các bài giảng, tạo sự hứng thú cho mỗi học sinh.

TranDucQuan CSVK9SPtoan 4

Cũng năm học này, Đức Quân đạt Giải Nhất: iSchool Best Teacher Competition 2022 - Hệ thống iSchool. Đây là giải thưởng nhằm không ngừng vinh danh các nhà giáo và tiếp thêm lửa nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người, Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool tổ chức cuộc thi iSchool Best Teacher Competition 2022 nhằm tôn vinh tài năng và sự cống hiến của các giáo viên trên toàn hệ thống.

TranDucQuan CSVK9SPtoan 5

Không những vậy, bằng những sự nỗ lực, đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, cựu sinh viên Trần Đức Quân còn dành cho mình những giải thưởng vô cùng danh giá. Đức quân đã một lần nữa khẳng định năng lực của bản thân khi 4 năm liên tiếp tham gia và đạt danh hiệu  MIEE 2022 - 2023 của Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (4 năm liên tiếp).

Trò chuyện với Đức Quân, khi được hỏi về những cảm nhận của bản thân sau khi ra trường và niềm vui, niềm tự hào khi đạt được cái thành tích đáng kể như trên, cựu sinh viên chia sẻ: “Bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi bản thân mình đã lựa chọn đúng con đường để đi đến những thành công nhất định như ngày hôm nay. Tuy, những thành tích ấy có thể chưa đáng kể nhưng đó là minh chứng cho việc chọn đúng trường, đúng ngành nghề của bản thân của những năm tháng ngồi trên giảng đường. Ngoài ra, em rất biết ơn những người đã đồng hành, giúp đỡ em trong suốt cả hành trình vừa qua. Đặc biệt, em rất cảm ơn và cảm thấy may mắn vì đã được học tập và là sinh viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh để rồi được các giảng viên trong Khoa dạy dỗ, truyền đạt tri thức, kinh nghiệm, kĩ năng để em tự tin, vững bước và gắn bó với nghề hơn. Chính thầy cô cũng chính là người tiếp lửa để em yêu hơn, cố gắng hơn mỗi ngày để trở thành một nhà giáo ưu tú trong tương lai”. Không những vậy, qua vài phút trò chuyện, phỏng vấn, Quân còn có lời gửi gắm, nhắn nhủ đến các Khóa sau, đến những người em với tư cách là người đi trước rằng: “Hãy dám tự tin khẳng định bản thân mình”. 

TranDucQuan CSVK9SPtoan 6

Với những thành công đã đạt được, chúng ta tin tưởng rằng Đức Quân sẽ thành công hơn nữa trong tương lai và lan tỏa được niềm đam mê, tinh thần sáng tạo, đổi mới đến nhiều hơn nữa với thế hệ trẻ. Thành công của Quân chính là món quà vô giá, là niềm tự hào của Trường Đại học Hà Tĩnh nói chung và Khoa Sư Phạm nói riêng. Đây cũng chính là một minh chứng cho việc “Không quan trọng nơi bạn đang đứng mà quan trọng là hướng bạn đang đi”. Hy vọng rằng, tiếp nối các thế hệ đi trước, mỗi sinh viên của Khoa Sư phạm sẽ luôn có ý thức, thái độ, trách nhiệm đúng đắn, có mục tiêu để phấn đấu và rèn luyện, không phụ lòng mong mỏi của thầy cô. Mong rằng chúng ta sẽ có một thanh xuân thật rực rỡ, tỏa sáng hết mình, tự do vùng vẫy, tung bay đôi cánh trên bầu trời để chiếm lĩnh tri thức như cách Trần Đức Quân đã làm. Chúc các bạn thành công! 

Các tin khác

Hoạt động nổi bật của sinh viên