Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hợp tác

Dương Ngọc Tú - nữ sinh tiêu biểu Khoa Sư phạm

Năng động - nhiệt huyết - trách nhiệm - say mê học tập” đó là Dương Thị Ngọc Tú – cô sinh viên năm 4, lớp K13 Giáo dục Tiểu học là một trong những gương mặt tiêu biểu đạt thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh. Bước chân vào giảng đường đại học với bao điều bỡ ngỡ, mới mẻ nhưng bằng những nền tảng sẵn có là những thành tích học tập ấn tượng, cùng niềm đam mê nghiên cứu và tham gia các hoạt động, không ngừng nỗ lực phấn đấu, Dương Thị Ngọc Tú đã tích cực, chủ động, tìm kiếm cho mình một phương pháp học tập tốt nhất, tranh thủ mọi điều kiện thời gian để học hỏi từ thầy cô bạn bè, tích cực trau dồi bản thân, lên thư viện tìm kiếm tài liệu. Ngọc Tú đã trở thành tấm gương sáng và truyền động lực, lan tỏa tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu, học tập và tình nguyện cho các sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nói chung và khoa Sư phạm nói riêng.

Ngọc Tú chia sẻ “Để đạt được những kết quả như vậy, bản thân cần phải luôn tích cực học hỏi, trau dồi bản thân, nỗ lực hết mình, chính nhờ các cuộc thi, các chương trình, hoạt động ngoại khóa do Khoa và Nhà trường tổ chức đã giúp Tú vượt qua những trở ngại ban đầu, không ngại khó khăn - thử thách, dần dần bản thân sẽ tích lũy được những kinh nghiệm và có những kỹ năng thực sự cần thiết cho sinh viên Sư phạm; và cần cố gắng để cân bằng giữa việc học tập và việc tham gia hoạt động tình nguyện, phong trào Thanh niên. Đặc biệt, trong quá trình học tập và rèn luyện, dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết đã truyền lửa nghề, giúp bản thân biết phát huy những năng lực vốn có và xác định đúng mục tiêu trở thành người giáo viên xuất sắc, yêu nghề, luôn sẵn sàng cống hiến và tạo ra những giá trị tốt đẹp.”

 

"Bộ sưu tập" thành tích đồ sộ của Ngọc Tú

Với Ngọc Tú, giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mọi người, đặc biệt là các em học sinh. Ngọc Tú đã tham gia vào nhiều hoạt động tình nguyện như dạy học miễn phí cho trẻ em mồ côi, trẻ em vùng sâu vùng xa khó khăn, tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ, tham gia các chiến dịch gây quỹ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Tiếng hát giường bệnh” cho bệnh nhân,... Những hoạt động tình nguyện đối với Tú không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng mà còn lan tỏa tinh thần mạnh mẽ và thúc đẩy động lực cho hàng ngàn sinh viên khác. 

Những sự cố gắng không ngừng đã được ghi nhận bằng những thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với điểm học tập và rèn luyện xếp loại xuất sắc và đã xuất sắc đạt giải Nhất tại Vòng chung kết Olympic Tiếng Anh HSSV cấp Tỉnh năm học 2022 - 2023; tham gia và liên tiếp đạt giải cao tại các phần thi Viết bảng, thi Dạy trong “Hội thi Nghiệp vụ sư phạm” do Khoa Sư phạm tổ chức. Không chỉ xuất sắc trong học tập, Ngọc Tú còn là một cán bộ lớp năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào với vai trò là Lớp phó học tập K13 GDTH và từng là Ban chủ nhiệm CLB EOE, Điều phối viên Dự án “Một bức tranh - Nhiều hy vọng”. Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Ngọc Tú là sinh viên có nhiều thành tích nổi bật, đạt được học bổng của nhà trường và được khen thưởng biểu dương về thành tích học tập xuất sắc. 

Dương Thị Ngọc Tú (đứng thứ 2, bên trái qua) đạt giải Nhất tại vòng chung kết cấp Tỉnh Olympic Tiếng Anh HSSV  do Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao tặng.

Nhờ sự phấn đấu, nỗ lực và cống hiến không ngừng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Ngọc Tú nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng của Đoàn trường, Hội Sinh viên, Thành Đoàn Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh,... cùng rất nhiều thành tích trong các hoạt động như Tình nguyện Mùa hè Xanh, Chủ nhật Xanh, Tình nguyện Đông - Xuân,... Ngọc Tú cho rằng: “Mỗi bạn trẻ, với tinh thần sẵn sàng, nhiệt huyết của bản thân đều có thể đem lại những giá trị tích cực nhất lan tỏa tới xã hội vì tuổi trẻ chỉ thực sự trở nên ý nghĩa khi chúng ta biết cho đi và san sẻ yêu thương, ngay tại thời điểm này hãy luôn cố gắng trau dồi bản thân cả về kiến thức và kỹ năng.” 

Dương Thị Ngọc Tú được nhận giấy chứng nhận “Sinh viên 5 Tốt” cấp Tỉnh do Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao tặng.

Dương Thị Ngọc Tú được trao tặng giải thưởng “ Sao tháng Giêng” danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” các năm liên tiếp do Hội sinh viên trường ĐH Hà Tĩnh trao tặng.

 

Ngọc Tú vinh dự được nhận học bổng Vallet danh giá dành cho sinh viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện do Hội Khoa học & Giáo dục gặp gỡ Việt Nam - RENCONTRES DU VIET NAM trao tặng.

Dương Thị Ngọc Tú tham gia dạy học tình nguyện tại làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh.

Đặc biệt, gần đây Ngọc Tú đã vinh dự được Chi bộ Khoa Sư phạm kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam, đứng vào hàng ngũ của Đảng để được cống hiến nhiều hơn, phát huy các năng lực tuổi trẻ.

Dương Thị Ngọc Tú (phía ngoài bên trái) và các bạn vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam tại Chi bộ Khoa Sư phạm - Trường ĐH Hà Tĩnh.

Tin tưởng rằng, những thành tích đáng nể đạt được trong học tập và rèn luyện, đây sẽ là cơ sở, nguồn động lực to lớn để Dương Thị Ngọc Tú tiếp tục phấn đấu, hướng tới những kết quả cao hơn, không chỉ riêng cho bản thân, mà đó là động lực để tất cả các bạn sinh viên Trường Đại học không ngừng phấn đấu, luôn nỗ lực, cố gắng trước mọi khó khăn, để cống hiến nhiều hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu sinh viên xuất sắc của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Các tin khác