Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tin tức - Sự kiện

Tiến sĩ trẻ đam mê Toán học với  nhiều công bố khoa học chất lượng cao Tiến sĩ trẻ đam mê Toán học với nhiều công bố khoa học chất lượng cao Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Tiến sĩ Lê Văn Hiển, giảng viên Khoa Sư phạm – Trường Đại học Hà...
Trường Đại học Hà Tĩnh Nơi đáp ứng các nhu cầu công nghệ cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Nơi đáp ứng các nhu cầu công nghệ cho sinh viên Trong bối cảnh chuyển đổi số trên toàn quốc, công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể...
Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Với triết lý và sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức thực tiễn và năng lực...
Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Ngày 16/3/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh đã triển...

Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2028 và tầm nhìn 2035”

Sáng 10/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2028 và tầm nhìn 2035”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh Đoàn Hoài Sơn chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh một số sở, ban, ngành và các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, quản lý giáo dục...

20221210 hoi thao1

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, TS. Đoàn Hoài Sơn – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã trình bày báo- cáo tình hình phát triển Nhà trường trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn 2018-2022. Bên cạnh những thành tích đã đạt được trên các lĩnh vực đào tạo nghiên cứu học, phát triển đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất,… báo cáo cũng chỉ ra những mặt thuận lợi, khó khăn, thách thức và từ đó đề xuất những định hướng phát triển trong giai đoạn đến năm 2035.

20221210 hoi thao2

TS Đoàn Hoài Sơn trình bày báo cáo tổng quan tình hình phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh tại Hội thảo.

Trong thời gian làm việc 1 ngày, Hội thảo đã nghe 14 ý kiến phát biểu của các chuyên gia quản lý giáo dục đại học và các nhà khoa học. Các ý kiến tập trung vào những nội dung trọng tâm, như: đánh giá khách quan những thành tựu, bối cảnh phát triển của hệ thống giáo dục đại học hiện nay, các chính sách và định hướng phát triển của các trường đại học trong cả nước, nhất là các trường đại học địa phương, tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hà Tĩnh và những giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ sự phát triển của Trường Đại học Hà Tĩnh trong thời gian tới.

TS Bùi Quỳnh Thơ, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khoá XV, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã trình bày tham luận nêu rõ những cơ hội và thách thức phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh. Sự phát triển của Nhà trường gắn với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và cần thiết phải có sự vào cuộc ủng hộ mạnh mẽ bằng các chính sách cụ thể của tỉnh cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, như: Sở Giáo dục và đào tạo, sở Kế hoạch đầu tư, Sở Lao động thương binh và xã hội.

20221210 hoi thao3

TS Bùi Quỳnh Thơ -Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khoá XV đề xuất nhiều ý kiến với Tỉnh và các sở, ban, ngành

Tại Hội thảo, lãnh đạo các đại học vùng đã đề xuất các cơ hội hợp tác trong đào tạo đội ngũ giảng viên, trong kết nối và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

20221210 hoi thao4

TS Bùi Văn Lợi – PGĐ Đại học Huế chia sẻ những kinh nghiệm quản trị

Các trường đại học địa phương như đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), đại học Hạ Long (Quảng Ninh), Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quản trị, trong công tác tham mưu chính sách, xây dựng đội ngũ và chiến lược phát triển.

20221210 hoi thao5

GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đề xuất cơ chế hợp tác phát triển hệ thống các trường trong khu vực.

Bên cạnh các ý kiến phát biểu tại Hội thảo, Ban tổ chức cũng đã nhận được nhiều ý kiến tham luận bằng văn bản của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Các ý kiến cũng đã chỉ ra những điểm Trường Đại học Hà Tĩnh cần lưu ý để xây dựng đề án phát triển trong thời gian tới.

20221210 hoi thao6

TS Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hạ Long chia sẻ những chính sách đặc thù mà tỉnh Quảng Ninh ban hành ưu tiên phát triển trường Đại học Hạ Long

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Trung Dũng – Bí thư tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn những tham luận, ý kiến chất lượng của các giáo sư, tiến sỹ và các đại biểu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Hội thảo lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ giúp tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho Trường Đại học Hà Tĩnh mà còn gợi mở nhiều vấn đề nhằm phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, cần xác định: Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng và phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh là mong muốn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà; là trách nhiệm của các cấp, ngành và nỗ lực tự thân của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, người lao động và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh. Trong thời gian tới, Nhà trường phải tạo môi trường, đánh thức đam mê, cống hiến để đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên giỏi yên tâm làm việc, phát huy khả năng. Đội ngũ cán bộ, giảng viên phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với nhà trường để hiến kế, tháo gỡ khó khăn. Đối với công tác đào tạo, Trường Đại học Hà Tĩnh phải chọn mã ngành chuyên sâu, tạo thương hiệu; phối hợp với các sở, ngành trên địa bàn rà soát nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai để tham mưu tỉnh công tác đào tạo bằng những đề án bài bản. Việc đào tạo sinh viên không chỉ chú trọng giáo dục kiến thức mà còn chú trọng giáo dục kỹ năng, tạo môi trường tốt để sinh viên được thể hiện. Đối với việc đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì thế, nhà trường cần có định hướng rõ để tham mưu tỉnh, Bộ GD&ĐT phương thức hợp tác đào tạo.

20221210 hoi thao7

Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các trường đại học về tham dự Hội thảo lần này thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, đào tạo; hỗ trợ Trường Đại học Hà Tĩnh trong đào tạo, nâng cao chất lượng giảng viên, liên kết để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Hà Tĩnh. Đặc biệt, sau Hội thảo, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng cần học hỏi cách làm của các trường, các địa phương để tham mưu cho tỉnh những giải pháp phù hợp; Trường Đại học Hà Tĩnh cần nhanh chóng xúc tiến sự hợp tác trong đào tạo với các trường đại học lớn trong nước để phục vụ công tác phát triển bền vững trong thời gian tới.

Kết thúc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành tới các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học và các đại biểu khách mời đã đóng góp các ý kiến tâm huyết, nghiêm túc, đầy trách nhiệm.

20221210 hoi thao8

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết thúc Hội thảo

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh là nhiệm vụ gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là vấn đề được tỉnh quan tâm hàng đầu. Vì thế, trên cơ sở những ý kiến tại Hội thảo, yêu cầu Trường Đại học Hà Tĩnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ; đồng thời tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho tỉnh những giải pháp giải quyết hiệu quả, căn cơ từng vấn đề để đưa Trường Đại học Hà Tĩnh phát triển bền vững trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

20221210 hoi thao9

PGS.TS Thái Bá Cần - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng

20221210 hoi thao10

TS Trần Hậu Ngọc -Viện trưởng Viện Đánh giá khoa học, Bộ Khoa học và Công nghệ tham luận tại Hội thảo

20221210 hoi thao11

PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh tham luận tại Hội thảo

20221210 hoi thao12

Các đại biểu dự Hội thảo

20221210 hoi thao13

Các đại biểu dự Hội thảo

20221210 hoi thao14

PGS.TS Trần Ngọc Giao - nguyên Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục tham luận tại Hội thảo

20221210 hoi thao15

GS.TSKH. Vương Khả Cúc, nguyên cán bộ Bộ Công An tham luận tại Hội thảo

20221210 hoi thao16 

GS.TS Hà Văn Hùng - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tham luận tại Hội thảo

20221210 hoi thao17

20221210 hoi thao18

Các đại biểu trao đổi, thảo luận bên lề Hội thảo

20221210 hoi thao19

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các tin khác

Hoạt động nổi bật của sinh viên