Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Giao lưu giữa Trường Đại Học Hà Tĩnh và Đoàn làm phim Kiều @

Sáng ngày 22/01/2021, tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Đoàn làm phim Kiều @ đã tổ chức giao lưu giới thiệu bộ phim Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An với cán bộ giảng viên và học sinh, sinh viên Nhà trường.

Tham dự buổi giao lưu có Đạo diễn Đỗ Thành An, ông Nguyễn Ngọc Tài - Giám đốc Marketing phim Kiều @, Hoa hậu - Đại sứ Du lịch thế giới năm 2018 Phan Thị Mơ, diễn viên Trần Trung, diễn viên Minh Khải cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh, có TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường.

20210122 phim kieu1

Đạo diễn Đỗ Thành An và các diễn viên, các thành viên trong đoàn

Bộ phim Kiều @ của Đạo diễn Đỗ Thành An được lấy cảm hứng từ tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du, ra mắt nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất cụ Nguyễn Du. Càng độc đáo hơn khi đạo diễn Đỗ Thành An đã quyết định dùng kỹ thuật quay đặc biệt One shot (một cú máy) và Kiều @ trở thành bộ phim One shot đầu tiên tại Việt Nam và là bộ phim thứ 31 trên thế giới sử dụng kỹ thuật quay này.

20210122 phim kieu2

Toàn cảnh buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, đạo diễn Đỗ Thành An và các diễn viên, các thành viên trong đoàn đã có những chia sẻ thú vị về quá trình sản xuất, các nhân vật và cốt truyện bộ phim. Ngoài ra, đông đảo sinh viên đã giao lưu, đặt câu hỏi, chia sẻ với đoàn làm phim.

20210122 phim kieu3

Dự kiến phim khởi chiếu ngày 26/02/2021

Chia sẻ cùng đoàn, TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định vai trò, ý nghĩa của Truyện Kiều đối với vùng đất học Hà Tĩnh, tự hào Hà Tĩnh là quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du. TS. Đoàn Hoài Sơn mong muốn mọi người tìm hiểu sâu hơn về Truyện Kiều, đồng thời qua bộ phim Kiều @, sinh viên sẽ có một góc nhìn mới, sâu sắc hơn. TS. Đoàn Hoài Sơn cũng gửi lời cảm ơn đoàn làm phim đã quan tâm, tổ chức buổi giao lưu tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Với một tình yêu nghệ thuật và lòng tự tôn dân tộc, tận dụng kho tàng văn học nghệ thuật phong phú trong nước, đạo diễn Đỗ Thành An muốn thực hiện bộ phim thuần Việt để có thể giới thiệu đến khán giả trong nước và quốc tế về Văn hoá - Đất nước - Con người Việt Nam qua nghệ thuật Điện ảnh bằng tất cả những âm hưởng dân gian đậm bản sắc Việt Nam. Dự kiến phim khởi chiếu ngày 26/02/2021

Các tin khác