Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Vật lý học hiện đại soi sáng Vật lý cổ điển và Vật lý phổ thông

“Vật lý học hiện đại soi sáng Vật lý cổ điển và Vật lý phổ thông” là chủ đề của Hội thảo do Viện Vật lý Vast phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức vào sáng ngày 16/12/2020.

20201216 ht vat ly1 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Hội thảo nhằm tạo diễn đàn cho các chuyên gia, các nhà khoa học chia sẻ những kết quả và hướng nghiên cứu mới về vật lý học hiện đại; Thảo luận những thành tựu và hướng nghiên cứu mới về vật lý học hiện đại trong công cuộc soi sáng vật lý cổ điển và vật lý phổ thông. Bên cạnh đó trao đổi kinh nghiệm, thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực vật lý ở các trường Đại học địa phương.

20201216 ht vat ly2

PGS.TS. Đinh Văn Trung – Viện trưởng Viện Vật lý Vast giới thiệu về một số định hướng nghiên cứu mới của Vật lý

20201216 ht vat ly3

PGS.TS. Phạm Hồng Minh giới thiệu về một số hướng nghiên cứu mới, những thành tựu vật lý học hiện đại soi sáng vật lý cổ điển và vật lý phổ thông

20201216 ht vat ly4

 TS. Đỗ Hoàng Tùng giới thiệu về một số hướng nghiên cứu của Trung tâm vật lý kỹ thuật, Viện Vật lý

Hội thảo tập trung vào các nội dung: Giới thiệu về một số hoạt động của Trung tâm Vật lý quốc tế UNESCO và một số hướng nghiên cứu mới của Vật lý; Giới thiệu một số hướng nghiên cứu mới, những thành tựu vật lý học hiện đại soi sáng vật lý cổ điển và vật lý phổ thông; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực vật lý học hiện đại ở Trường Đại học Hà Tĩnh…

20201216 ht vat ly5

TS. Đoàn Hoài Sơn kết luận tại Hội thảo

Kết luận tại Hội thảo, TS. Đoàn Hoài Sơn cảm ơn sự phối hợp của Viện Vật lý Vast đã giới thiệu những kết quả và hướng nghiên cứu khoa học mới, thảo luận về các xu thế mới của vật lý học hiện đại đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Viện trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, hỗ trợ nhà trường thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và hai bên cử đầu mối liên hệ, ký biên bản ghi nhớ hợp tác lâu dài trong tương lai.

20201216 ht vat ly6

Các cán bộ của Viện Vật lý Vast và các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh cùng chụp ảnh lưu niệm

Các tin khác