Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh

Sáng ngày 11/6/2022, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh. Cùng đi có đ/c Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.

110622 thu truong 2

110622 thu truong 1

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh, TS. Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, quy mô đào tạo và định hướng phát triển của Nhà trường trong tương lai. Trải qua 15 thành lập, Trường Đại học Hà Tĩnh hiện có 350 cán bộ giảng viên trong đó hơn 80% có trình độ ThS trở lên với 23 mã ngành đào tạo với 5 khối ngành: CNTT, Sư phạm, Chính trị, Ngoại ngữ, Kinh tế và đang đào tạo gần 4.000 sinh viên. Trường có hệ thống trường liên cấp dạy học từ bậc mầm non, Tiểu học, THCS và THPT với gần 1.000 học sinh đang theo học. Trường cũng là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào và đã có hơn 3500 Lưu học sinh Lào tốt nghiệp. Bên cạnh đó, Trường cũng liên kết với các trường đại học lớn trong cả nước đào tạo trình độ ThS .

110622 thu truong 4

TS. Đoàn Hoài Sơn tặng hoa cho Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn

Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chú trọng đào tạo các ngành nghề phù hợp với thực tế và xây dựng các trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị, đề xuất, trao đổi trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở của các cán bộ, giảng viên để cùng nhau xác định hướng đi cho tương lai nhằm xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển hơn.

110622 thu truong 3

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô Nhà trường

Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi của các thầy, cô giáo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ với những khó khăn của các trường đại học địa phương nói chung và Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng đồng thời đề nghị Nhà trường chủ động có kế hoạch tự chủ, có chiến lược phân khúc rõ ràng cho các mảng để khai thác tối đa các nguồn lực, tập trung vào các thế mạnh hiện có. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tin tưởng với bề dày truyền thống lịch sử, tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đoàn kết, nỗ lực, cố gắng tháo gỡ những khó khăn, tiếp tục xây dựng và phát triển Trường ngày càng lớn mạnh hơn.

Các tin khác