Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tin tức - Sự kiện

Tết cổ truyền Bunpimay của lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh Tết cổ truyền Bunpimay của lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh Chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay  nước CHDCND Lào 2024, chiều ngày 12/4/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh...
Những dịch vụ thiết thực phục vụ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Những dịch vụ thiết thực phục vụ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Các trường đại học đều cố gắng mang lại trải nghiệm tốt nhất để thu hút sinh viên các vùng miền theo...
Chuyển đổi đào tạo đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số tại Khoa Kinh tế- Quản trị kinh doanh Chuyển đổi đào tạo đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số tại Khoa Kinh tế- Quản trị kinh doanh Cùng với cuộc cách mạng khoa học công nghệ, kinh tế số bùng nổ làm xuất hiện nhiều ngành nghề, lĩnh...
Cựu sinh viên Thammachanh Khounaly  (K8 - TCNH, niên khóa 2015 - 2018) - Tâm sự về mái nhà EBA  Cựu sinh viên Thammachanh Khounaly (K8 - TCNH, niên khóa 2015 - 2018) - Tâm sự về mái nhà EBA Thanh xuân đâu chỉ giản đơn như “một ly trà”, thanh xuân còn là chuyến du hành đẹp đẽ...

Cựu sinh viên với tình yêu Khoa Chính trị - Luật

Chia Xồng là một cựu sinh viên Khóa 7, ngành Luật học tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Là một cô sinh viên nhỏ nhắn, đáng yêu, chan hòa với mọi người, luôn nỗ lực trong học tập, Chia Xồng để lại ấn tượng trong lòng bạn bè, thầy cô như một “cô liên lạc viên”, sợi dây kết nối giữa thầy cô với các bạn sinh viên.

SVlao2

Cựu sinh viên Khoa Chính trị - Luật Chia Xồng 

Sau khi rời giảng đường đại học, Chia Xồng trở về Lào làm việc và hiện đang là nhân viên quản lý bán hàng cho một Công ty của Việt Nam. Khi nhớ về Việt Nam, nhớ về Trường Đại học Hà Tĩnh, Chia Xồng luôn dành một tình yêu rất sâu nặng với thầy cô, với con người và mảnh đất nơi đây. Dưới đây là những tâm sự mà Chia Xồng đã chia sẻ với Thầy Cô và bạn bè Trường Đại học Hà Tĩnh. Xin được trích lại những tâm tư, tình cảm của Chia Xồng để lan tỏa tình yêu thương giữa Thầy Cô và các thế hệ học trò đã học tập tại Khoa Chính trị - Luật, Trường Đại học Hà Tĩnh.

“Xin chào Thầy Cô và các bạn yêu thương! Em tên là Chia Xồng - cựu sinh viên ngành Luật Trường Đại học Hà Tĩnh. Đã gần 03 năm kể từ ngày rời xa mái trường Đại học Hà Tĩnh để quay về nước Lào yêu thương, bắt đầu hành trình tìm kiếm công việc nhưng em vẫn luôn nhớ mãi mái Trường Đại học Hà Tĩnh thân thương, nơi có Thầy Cô và các bạn đã cùng đồng hành bên cạnh em suốt 05 năm học tập tại nơi đây.

Thời gian trôi đi quá nhanh, mới ngày nào em cùng bạn bè cùng khóa qua Việt Nam nhập học – một ngày mà trời Hà Tĩnh nổi lên một cơn bão rất lớn nhưng Thầy Cô Trường Đại học Hà Tĩnh đã chuẩn bị chu đáo để các em được tiếp đón và nhập học thuận lợi nhất. Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu chúng em đã cảm nhận được sự ấm áp vô cùng từ những tình cảm và sự quan tâm mà thầy cô dành cho chúng em. Sau khi học xong chứng chỉ Tiếng Việt, em đã lựa chọn học chuyên ngành tại Trường Đại học Hà Tĩnh, bởi Trường Đại học Hà Tĩnh lúc đó là một trường đang đào tạo sinh viên Lào đông nhất và cũng có đa ngành cho sinh viên được lựa chọn, ngoài ra Trường còn có rất nhiều chính sách ưu đãi đối với sinh viên nước ngoài.

Trải qua 05 năm học tập, em đã luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và nỗ lực không ngừng để đạt được kết quả cao trong rèn luyện. Thành quả đến với em là tấm bằng đại học xếp loại giỏi, chuyên ngành Luật học, đây cũng là hành trang vững chắc để em tìm được một công việc ổn định cho bản thân mình.

Nhớ lại quãng thời gian học tập tại Trường Đại học Hà Tĩnh, điều làm em ấn tượng sâu sắc nhất chính là môi trường học tập và môi trường sống ở đây được nhà trường rất quan tâm. Các thầy cô của Trường rất nhiệt tình giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập, các Khoa có rất nhiều hoạt động để sinh viên có cơ hội phát triển bản thân. Trường Đại học Hà Tĩnh có cơ sở vật chất đầy đủ phục vụ cho việc học tập cũng như sinh hoạt của sinh viên. Nếu được lựa chọn lại một lần nữa, em thật sự mong muốn mình sẽ tiếp tục được là sinh viên Luật, học tập dưới mái trường Đại học Hà Tĩnh thân yêu. Dù sống ở Việt Nam, ở Lào hay bất cứ nơi đâu, em và bạn bè của mình sẽ mãi nhớ về Thầy Cô, về những kỷ niệm đẹp mà chúng em đã ghi dấu trên mảnh đất Hà Tĩnh yêu dấu và cầu chúc cho Thầy Cô luôn mạnh khỏe, chúc Nhà trường luôn vững mạnh, là nơi được nhiều sinh viên lựa chọn để học tập và rèn luyện./.

Các tin khác

Hoạt động nổi bật của sinh viên