Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

NCS. Lê Đức Minh – Giảng viên khoa Sư phạm bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ

Chiều ngày 21/04/2019, Trường Đại học Vinh tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho NCS Lê Đức Minh với đề tài: “Nghiên cứu sự biến đổi các đặc trưng, tính chất và hình thái cấu trúc của polyethylene tỷ trọng cao trong quá trình thử nghiệm tự nhiên tại khu vực Bắc Trung Bộ”, chuyên ngành: Hóa Hữu cơ; Mã số: 9440114, do GS.TS. Thái Hoàng và PGS.TS. Lê Đức Giang hướng dẫn.

Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Trường cho NCS Lê Đức Minh gồm 07 thành viên:
1. GS.TS. Bùi Chương - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng
2. GS. TS. Phạm Quốc Long – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Phản biện 1
3. GS.TS. Trần Đình Thắng – Trường Đại học Vinh - Phản biện 2
4. TS. Phạm Gia Vũ – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Phản biện 3
5. PGS. TS. Ngô Xuân Lương - Trường Đại học Hồng Đức - Ủy viên
6. TS. Trần Đăng Thạch – Trường Đại học công nghiệp Vinh - Ủy viên
7. TS. Đậu Xuân Đức – Trường Đại học Vinh - Ủy viên thư kí.

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Bùi Chương – Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Lê Đức Minh trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Trong 30 phút trình bày tóm tắt luận án, NCS Lê Đức Minh đã trình bày một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Theo nhận xét của GS.TS. Bùi Chương và các thầy trong Hội đồng thì luận án là một công trình khoa học nghiêm túc, các kết quả thu được là mới, phong phú, mang giá trị khoa học và có ý nghĩa thực tiễn: Lần đầu tiên đánh giá các đặc trưng, tính chất của mẫu vật liệu tổ hợp HDPE/CaCO3-bt tại Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình – là một địa điểm có đặc điểm khí hậu điển hình của khu vực Bắc Trung Bộ; Chỉ ra được sự thay đổi các đặc trưng, tính chất, hình thái cấu trúc và độ bền của vật liệu tổ hợp HDPE/CaCO3-bt có mối liên quan chặt chẽ với các yếu tố thời tiết, đặc biệt là yếu tố bức xạ mặt trời và nhiệt độ trong thời gian thử nghiệm tự nhiên tại địa điểm thử nghiệm; Độ dãn dài khi đứt là tính chất chịu tác động mạnh nhất bởi các yếu tố thử nghiệm tự nhiên, sau đó là đặc trưng khối lượng phân tử trung bình và độ bền kéo đứt; Kết hợp giữa phương pháp thử nghiệm tự nhiên và thử nghiệm gia tốc khi nghiên cứu độ bền kéo đứt, độ giãn dài khi đứt và khối lượng phân tử trung bình của HDPE trong vật liệu tổ hợp, đã xác định được hệ số tương quan góp phần dự báo tuổi thọ sử dụng của vật liệu tổ hợp HDPE/CaCO3-bt.

GS.TS. Thái Hoàng, đại diện cho tập thể giáo viên hướng dẫn khoa học của nghiên cứu sinh đã có nhận xét rất sâu sắc, mô tả những khó khăn và nỗ lực mà nghiên cứu sinh đã vượt qua. Giáo sư đánh giá rất cao năng lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh và khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng không chỉ của nghiên cứu sinh mà còn nhờ sự hướng dẫn của giáo viên, những ý kiến góp ý của các nhà khoa học và sự quan tâm của Lãnh đạo Viện Kỹ thuật nhiệt đới – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Hà Tĩnh. 

Sau khi nghe nghiên cứu sinh trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng và các khách mời tham dự, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu. Với kết quả 7/7 (100%) thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu tán thành và công nhận học vị Tiến sĩ Hóa hữu cơ cho NCS. Lê Đức Minh. GS.TS. Bùi Chương thay mặt Hội đồng chúc mừng nghiên cứu sinh Lê Đức Minh bảo vệ thành công luận án và chúc mừng tập thể giáo viên hướng dẫn cùng Trường Đại học Hà Tĩnh đã có thêm một giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Đại diện cơ sở đào tạo, PGS.TS. Lê Đức Giang – Phó viện trưởng Viện Sư phạm Tự nhiên đã gửi lời chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực của NCS Lê Đức Minh trong 4 năm học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Vinh. Đồng thời, Thầy cũng mong muốn những kết quả nghiên cứu này sẽ được NCS vận dụng để làm tốt hơn nữa công việc chuyên môn của mình.

Đại diện cơ quan công tác, TS. Đoàn Hoài Sơn – Phó hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng NCS, cảm ơn cơ sở đào tạo, tập thể cán bộ hướng dẫn và Hội đồng khoa học, đồng thời cũng yêu cầu NCS sau khi nhận được học vị tiến sĩ, tiếp tục học tập và tích lũy chuyên môn, và có nhiều đóng góp hơn nữa cho Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ bảo vệ luận án:

 20190422 bao ve luan an1

TS. Đoàn Hoài Sơn Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng NCS

 20190422 bao ve luan an2

NCS. Lê Đức Minh tặng hoa tri ân các Thầy giáo hướng dẫn

 20190422 bao ve luan an3

NCS. Lê Đức Minh chụp ảnh cùng các Thầy giáo trong Hội đồng, Thầy giáo hướng dẫn và đại diện cơ quan công tác

 20190422 bao ve luan an4

Các đồng nghiệp khoa Sư phạm trường Đại học Hà Tĩnh chúc mừng NCS Lê Đức Minh

 20190422 bao ve luan an5

NCS. Lê Đức Minh chụp ảnh cùng gia đình

 20190422 bao ve luan an6

Bạn bè chúc mừng NCS Lê Đức Minh

Các tin khác