Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Đoàn công tác tỉnh Bôlykhamxay làm việc với các đơn vị đào tạo Lưu học sinh Lào trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2019

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng ngày 26/4/2019, tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Đoàn công tác tỉnh Bôlykhamxay do đồng chí Bun Ma Bủ Chả Lơn – Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đã đến làm việc với các đơn vị đào tạo Lưu học sinh Lào trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Thái Phúc Sơn – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

20190126 bolykhamxay1

20190126 bolykhamxay2 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bun Ma Bủ Chả Lơn – Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhamxay cảm ơn các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện, giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào. Đồng chí mong muốn các đơn vị đào tạo Lưu học sinh Lào nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định đối với các em để sau này các em trở thành những cán bộ cốt cán của nước Lào góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào nói chung và hai tỉnh kết nghĩa Bôlykhamxay và Hà Tĩnh nói riêng.

20190126 bolykhamxay3

20190126 bolykhamxay4

Đoàn công tác tỉnh Bôlykhamxay tặng quà cho Trường Đại học Hà Tĩnh

Thay mặt các đơn vị đào tạo Lưu học sinh Lào trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, TS. Đoàn Hoài Sơn – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hà Tĩnh báo cáo tình hình học tập của Lưu học sinh tỉnh Bôlykhamxay và cho biết: Trong tổng số gần 1.500 Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường có 170 em Lưu học sinh tỉnh Bôlykhamxay. Nhìn chung các em đều có ý thức học tập và rèn luyện tốt. Kết quả học tập chuyên ngành học kỳ 1 năm học 2018-2019 có 4 em đạt loại Xuất sắc, 29 em đạt loại Giỏi và 53 em đạt loại Khá. TS. Đoàn Hoài Sơn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các tỉnh Bôlykhamxay trong công tác tuyển sinh cho năm học mới.

20190126 bolykhamxay5

Đoàn công tác tỉnh Bôlykhamxay chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Sau khi làm việc với đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn công tác đã gặp gỡ, nói chuyện và trao đổi với các em Lưu học sinh tỉnh Bôlykhamxay đang học tập tại tỉnh Hà Tĩnh.

20190126 bolykhamxay6

Đoàn công tác đã gặp gỡ, nói chuyện và trao đổi với các em Lưu học sinh tỉnh Bôlykhamxay đang học tập tại tỉnh Hà Tĩnh

Các tin khác