Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Hà Tĩnh và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội

Sáng ngày 19/3/2023, đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội do PGS.TS. Lê Trung Thành, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh. Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Phan Thành Biển, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Đặng Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh và thầy giáo Đậu Quang Hồng, Trưởng phòng THPT - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh.

20230319 dhkt dhqghn1

TS. Đoàn Hoài Sơn, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu chào mừng đoàn công tác

Tại buổi tiếp, về phía trường Đại học Hà Tĩnh có TS. Đoàn Hoài Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị và Khoa Kinh tế - QTKD.

Trong không khí thân tình, cởi mở, TS. Đoàn Hoài Sơn đã phát biểu chào mừng đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội. Hai trường đã từng có nhiều hoạt động hợp tác trong đào tạo và các chương trình phối hợp nghiên cứu trước đây. Ngay sau chuyến công tác của Ban giám đốc ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Hà Tĩnh được đón tiếp đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế như một sự khởi đầu cho quá trình hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn. Trường cũng hy vọng sớm được tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

20230319 dhkt dhqghn2

PGS.TS. Lê Trung Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đề xuất các hướng hợp tác phát triển giữa hai trường

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Trung Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội mong muốn tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường Đại học Hà Tĩnh; phối hợp đào tạo ngắn hạn bồi dưỡng năng lực cho địa phương, sở ngành, sinh viên và các tổ chức khác; phối hợp thực hiện các nghiên cứu gắn với các chủ đề liên quan đến các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh; hỗ trợ giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh làm Nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, …

20230319 dhkt dhqghn3

Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hà Tĩnh Phan Thành Biển mong muốn hai trường thực hiện ngay các bước hợp tác cùng phát triển

Đồng chí Phan Thành Biển, Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã có một số chia sẻ một số vấn đề trọng tâm về quy hoạch, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn sự hợp tác phối hợp của hai trướng sẽ nằm trong mối liên hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với ĐHQG Hà Nội. Nên chủ động phát huy những điều kiện hai bên đang có thể để thực hiện ngay những hoạt động phối hợp trong đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học.

20230319 dhkt dhqghn4 

Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh Đặng Văn Dũng đề xuất đặt hàng cho Trường Đại học Hà Tĩnh xây dựng mô hình phát triển kinh tế

Đồng chí Đặng Văn Dũng, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh cũng có ý kiến đề xuất hai trường nên thúc đẩy sớm triển khai thêm 1-2 ngành cao học khối kinh tế dành cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Hà Tĩnh. Sở cũng muốn đặt hàng cho Trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện một mô hình về giảm nghèo bền vững cho tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, Sở mong muốn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội có thể tham vấn cho Sở về vấn đề tính toán định mức kinh tế kỹ thuật, làm căn cứ xây dựng các chương trình đào tạo nghề cho tỉnh Hà Tĩnh.

Sau buổi làm việc, hai trường sẽ thành lập tổ làm việc chung, tiến tới xây dựng chương trình hợp tác chung và đặt ra mục tiêu để cùng nhau triển khai cụ thể những hoạt động trong thời gian tới.

Các tin khác