Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Ngày hội hướng nghiệp huyện Vũ Quang

Chiều ngày 22/3/2023, tại Hội trường UBND huyện Vũ Quang, Trường Đại học Hà Tĩnh đã phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh (Sở LĐ-TB&XH) và các ban ngành của huyện Vũ Quang tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp cho học sinh khối 12 đang học tập tại các trường THPT trên địa bàn huyện. Tham dự Ngày hội có đồng chí Phan Hồng Yến, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện Vũ Quang, đại diện lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn huyện. Về phía Đoàn công tác của Trường Đại học Hà Tĩnh có TS. Hồ Thị Nga, Phó hiệu trường, các thầy cô trong Ban Tuyển sinh.

20230322 huong nghiep1

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Phan Hồng Yến, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang đã đánh giá chung tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện cũng như những vấn đề đặt ra về nhu cầu lao động của địa bàn trong thời gian tới. Đồng thời, hy vọng chương trình Ngày hội Hướng nghiệp sẽ giúp cho học sinh có cơ hội tìm hiểu, tư vấn về các hướng chọn nghề, chọn ngành, chọn trường. Mong muốn lớn nhất của chính quyền địa phương là định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh thật chính xác để tăng cơ hội việc làm, thu nhập ổn định để phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện nhà, tỉnh nhà và đất nước.

20230322 huong nghiep2

Thầy giáo Biện Văn Quyền, Phó Ban Tuyển sinh tư vấn cho các em học sinh tại Ngày hội

Thầy giáo Biện Văn Quyền, Phó trưởng Ban Tuyển sinh thông tin đến học sinh khối lớp 12 của các trường THPT huyện Vũ Quang những vấn đề liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 và những nét mới trong công tác xét tuyển Đại học, cao đẳng năm 2023. Thầy Biện Văn Quyền cũng đã giới thiệu những nét chính về tình hình phát triển của Nhà trường trong thời gian qua. Đặc biệt là những ngành tuyển sinh năm 2023 cùng với các phương thức xét tuyển mà Trường áp dụng. Trường Đại học Hà Tĩnh là Trường Đại học duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh. Trường có đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT năm 2018, với 23 mã ngành đang đào tạo, sinh viên của trường có cơ hội học tập song song 2 bằng đại học chính quy, có cơ hội nhận nhiều loại học bổng có giá trị cao của các tổ chức quốc tế và các tổ chức khuyến học trong nước, như Vingroup, Hessen, Odon Vallet,...

20230322 huong nghiep3

Các bạn học sinh đã đặt nhiều câu hỏi, nêu nhiều thắc mắc về các ngành nghề và hình thức tuyển sinh

Học sinh THPT Vũ Quang đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề như thủ tục đăng ký xét tuyển, cách thức tính điểm, các ngành và tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, cơ hội thực tập hưởng lương cũng như các chính sách ưu đãi trong học tập của Trường Đại học Hà Tĩnh. Đại diện Ban tuyển sinh đã cởi mở trao đổi, hướng dẫn chi tiết, tận tình, gợi mở cho học sinh các hướng đi trong tương lai.

20230322 huong nghiep4

TS. Nguyễn Văn Thanh giải đáp các thắc mắc về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

20230322 huong nghiep5 

ThS. Trần Công Mậu trả lời các câu hỏi về thực học, thực làm của ngành CNTT

Ngày hội Hướng nghiệp thực sự là diễn đàn hấp dẫn, cung cấp cho học sinh nhiều thông tin bổ ích, từ đây các em sẽ có nhưng chọn lựa chính xác cho tương lai của mình. Trong tháng 3 và tháng 4 này, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ đi đến trực tiếp các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh để tổ chức gặp gỡ, trao đổi tư vấn cho các bạn học sinh lớp 12 sắp bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, đẳng năm 2023.

Một số hình ảnh hoạt động khác tại Ngày hội

20230322 huong nghiep6

20230322 huong nghiep7

20230322 huong nghiep8

20230322 huong nghiep9

Các tin khác