Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” triển khai hoạt động tại bệnh viện Y học cổ truyền

Chiều ngày 21/01/2024, tại bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh, Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” tại Hà Tĩnh đã tổ chức chương “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” và trao tặng tranh cho bệnh viện. Tham gia chương trình có TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh; bác sĩ Ngô Đức Hạnh - Phó Giám đốc bệnh viện; Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường cùng đông đảo bệnh nhân, người nhà; các ý bác sĩ và các thành viên của Dự án. 

Phát biểu tại chương trình, TS. Hồ Thị Nga thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới tới các y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các thành viên Dự án.·TS. Hồ Thị Nga hy vọng rằng, với những bức tranh đẹp, những bài hát trữ tình mà Dự án mang tới sẽ được các bệnh nhân và người nhà đón nhận. Những món quà tinh thần là tình cảm, tấm lòng của thầy và trò Nhà trường cùng san sẻ với mong muốn giúp các bệnh nhân có thêm niềm vui, lạc quan và sớm lành bệnh để trở về đoàn viên với gia đình.

Bác sĩ Ngô Đức Hạnh - Phó Giám đốc bệnh viện đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo Nhà trường, Ban điều phối và các thành viên của Dự án. Bệnh viện hết sức vui mừng được đón nhận Dự án về triển khai hoạt động. Ban Giám đốc bệnh viện sẽ chỉ đạo Đoàn thanh niên bệnh viện tích cực kết nối để có thêm các chương trình tiếp theo; mang được nhiều niềm vui đến với bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

 

Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Ban điều phối Dự án đã trao tặng bệnh viện 10 bức tranh, ảnh đẹp về thiên nhiên, cuộc sống, con người. Đây cũng là món quà do Dự án tại Đà Nẵng gửi về cùng chia sẻ với Dự án tại Hà Tĩnh.

Phần hấp dẫn nhất của chương trình là “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” với sự tham gia của đông đảo y bác sĩ bệnh viện, thành viên Dự án và đặc biệt là các tiết mục do các bệnh nhân biểu diễn.

 

 

 

 

Những bài hát, bài thơ dường như làm xoa dịu cái rét của những ngày cuối đông. Những lời ca tiếng hát ấy cũng xóa nhòa đi khoảng cách giữa bệnh nhân với y bác sĩ và các bạn tình nguyện viên. Bên cạnh những tràng pháo tay, là những giọt nước mắt xúc động, những nụ cười hạnh phúc. Những lời ca tiếng hát, những bức tranh sống động.

 

Bác Lê Đình Thăng, 77 tuổi, quê ở huyện Hương Sơn, sau khi tham gia đọc một bài thơ, đã chia sẻ: “Bác là bệnh nhân điều trị ở đây được 1 tuần. Cuối tuần, nhà xa nên bác không tiện đi về, nên ở lại. Đang không biết làm gì cuối tuần thì được được các cháu sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đến đây ca hát với các bệnh nhân. Bác và các bệnh nhân hết sức phấn khởi. Mong các cháu học giỏi và tuần sau lại đến nhé!”. 

Bạn Nguyễn Thị Nhung - Trưởng Ban điều phối Dự án cho biết: Đây là là bệnh viện thứ 3 mà Dự án triển khai hoạt động; Dự án bắt đầu từ năm 2016; sau 8 năm vẫn miệt mài mang các bức tranh, những chương trình âm nhạc “Tiếng hát giường bệnh”, “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”,... đến với bệnh nhân tại các bệnh viện. Chúng em sẽ tiếp tục dành những ngày nghỉ cuối tuần để có thể mang được những niềm vui nhỏ đến với các bác bệnh nhân.

Các tin khác