Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Nơi sẻ chia, kết nối những tấm lòng

Trận mưa lũ lịch sử đã làm cho nhà cửa bà con nhân dân các vùng của huyện Cẩm Xuyên, Tp Hà Tĩnh bị ngập lụt nặng gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản… và sách vở của các em học sinh. Nhằm giúp các em học sinh được sớm đến trường trong niềm vui thay vì nỗi lo chưa có sách đi học và giúp bà con nhân dân vùng lũ vơi bớt phần nào những thiệt hại do mưa lũ, các cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại  học Hà Tĩnh đã chung tay kêu gọi các cá nhân, tập thể ủng hộ sách vở, quần áo và đồ dùng sinh hoạt cho bà con.

 20201102 htu1

 20201102 htu2 

Các thầy cô giáo đang phân loại sách…

 20201102 htu3

 20201102 htu4

…Và đến trao tận tay các em nhỏ

Những ngày này, các thầy cô giáo Trường Đại học Hà Tĩnh  đang bận rộn nhận hàng cứu trợ từ khắp mọi miền trên cả nước rồi sắp xếp, phân loại, phân phát cho bà con vùng lũ. Ngay khi nước rút, các thầy cô đã kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ sách cho các em nhỏ bởi vì nước lụt đã ngập hết sách vở của các em. Thế nhưng những kiện hàng nhận được không chỉ có sách vở, đồ dùng học tập mà còn có rất nhiều quần áo, tiền mặt…

20201102 htu5

20201102 htu6

Bà con vùng lũ đến tận Trường chọn quần áo quyên góp

Mỗi kiện hàng là những tấm lòng được gửi trọn với mong muốn được sẻ chia với những mất mát, thiệt hại của đồng bào vùng lũ. Các thầy cô cho biết: “Nhận những kiện hàng mà bản thân chúng tôi cảm thấy rưng rưng, trân quý bởi quần áo được giặt sạch sẽ, hút chân không, nhiều nơi còn gửi quần áo mới, sách vở mới, đóng gói, phân loại kỹ càng”.

Ngay khi nhận được hàng, các thầy cô Trường Đại học Hà Tĩnh đã về tận các xã Cẩm Duệ,Cẩm Vịnh, Cẩm Thành, những nơi bị ngập nặng nhất trong trận mưa lũ lịch sử. Khi bác Trưởng thôn kêu gọi, ngay lập tức các em nhỏ đến chọn sách vở bởi vì nước đã làm sách vở các em ướt hết, không còn quyển sách nào. Trước sự càn quét của lũ dữ, những quyển sách giáo khoa thật sự rất đáng quý với các em bởi nơi đây rất nhiều gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Một năm với nhiều thiên tai, dịch bệnh, người dân phải chịu mất mát và tổn thất quá nhiều nên mỗi tấm lòng sẻ chia là động lực giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và cho các em nhỏ sớm được trở lại trường học.

20201102 htu7

20201102 htu8

20201102 htu9

Các thầy cô giáo vượt lũ, lội nước để kịp thời đến với bà con

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo còn kêu gọi nguồn hỗ trợ cho các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào cùng với bà con nhân dân ở trong ký túc xá trong những ngày mưa lũ. Đó là những suất cơm được nấu bằng cả tấm lòng, thùng mì tôm, lương khô, nước uống được vận chuyển trên những cung đường ngập nước và bằng những phương tiện đặc biệt: ca nô, thuyền… Vượt qua mưa lũ những tấm lòng của người cho chỉ mong bà con không bị đói khát, chịu rét và không ai bị bỏ lại phía sau. Trân quý biết bao những tấm lòng luôn hướng về đồng bào ruột thịt, một miếng khi đói bằng một gói khi no, tình người trong cơn mưa lũ, trong hoạn nạn khó khăn càng ấm áp sẽ giúp người dân sớm vượt qua mọi khó khăn, ổn định lại cuộc sống

Các tin khác