Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hơn 400 thí sinh dự thi năng khiếu đợt 1 ngành Giáo dục Mầm non tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Trong hai ngày 15,16/7/2021, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức thi năng khiếu đợt 1 cho hơn 400 thí sinh đăng ký ngành Giáo dục Mầm non.

150721 thi nang khieu14

150721 thi nang khieu13

Trước khi làm thủ tục dự thi, các thí sinh phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay theo quy định phòng, chống dịch Covid 19

150721 thi nang khieu 9

150721 thi nang khieu 3

Các thí sinh làm thủ tục dự thi

Kỳ thi tuyển sinh năm 2021, Nhà trường xét tuyển nguyện vọng dựa trên các phương thức: Xét tuyển điểm đầu vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét học bạ THPT; chứng chỉ quốc tế hoặc sử dụng kết quả học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Riêng đối với ngành Giáo dục Mầm non, ngoài điểm xét tuyển, Nhà trường tổ chức thi thêm các môn năng khiếu: Hát, nhạc, đọc diễn cảm, kể chuyện.

150721 thi nang khieu 6

150721 thi nang khieu 8

Trang phục dự thi được các em đầu tư kỹ càng

Trong trang phục váy áo dân tộc truyền thống được đầu tư kỹ càng, bạn Nguyễn Thị Ngọc Thảo - xã Hương Đô, huyện Hương Khê chia sẻ: Ở nhà đã tập luyện kỹ càng nhưng trước giờ thi em rất hồi hộp và có hơi lo lắng một chút. Bộ trang phục này em đi mượn để phù hợp với nội dung bài hát em sẽ dự thi hôm nay”. Mặc dù Nhà trường quy định thí sinh dự thi chỉ cần ăn mặc gọn gàng, lịch sự nhưng nhìn chung tất cả các thí sinh đầu tư rất bài bản, thuê váy áo dân tộc, mặc áo dài và có phụ họa cho phần thi của mình.

150721 thi nang khieu 11

Các thí sinh trao đổi trước giờ thi

TS. Trần Thị Ái Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Năm nay, số lượng hồ sơ nộp xét tuyển vào các ngành của Trường tăng hơn năm ngoái, nhất là ngành Giáo dục Mầm non. Hiện tại, Hội đồng tuyển sinh của Trường hoàn thiện hồ sơ, chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT và thông báo của Bộ Giáo dục Đào tạo về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với ngành, nhóm ngành đào tạo giáo viên để xét tuyển nguyện vọng cho các em”.

Trong những ngày tháng 7 nắng hè rực rỡ, những gương mặt vẫn ánh lên rạng ngời, đầy tự tin của các thí sinh xua tan cái nắng oi ả. Sự hướng dẫn tận tình của các anh chị tình nguyện viên, sự quan tâm của các thầy cô là động lực tinh thần giúp các em vượt qua kỳ thi quyết định tương lai phía trước. Chúc các em thành công!

Các tin khác