Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức trồng cây đầu năm mới

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi bước vào xuân Giáp Thìn 2024, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 19/02/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức trồng cây đầu năm mới. Đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên đã tham gia trồng cây phủ xanh khuôn viên Nhà trường đồng thời tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

C:UsersAdminDownloads_MG_8086.JPG

Cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia trồng cây

Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trong không khí rộn ràng, náo nhiệt những ngày đầu năm mới, Công đoàn trường Đại học Hà Tĩnh lại tổ chức "Tết trồng cây" cho toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường. Ðây là một phong trào đầy ý nghĩa được nhân dân đồng lòng hưởng ứng và trở thành một phong tục tốt đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa của dân tộc ta. "Tết trồng cây" không chỉ đơn thuần để có thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống của con người… mà "Tết trồng cây" còn góp phần giáo dục cho mỗi người, nhất là lớp trẻ lòng yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung và cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng.

Đoàn viên, sinh viên cũng tích cực tham gia

Trồng cây đầu xuân là hoạt đồng thường xuyên hằng năm của nhà trường mang nhiều ý nghĩa, thông điệp bảo vệ thiên nhiên, cảnh quan môi trường nơi làm việc, nơi ở và nơi học tập. Qua hoạt động này đã từng bước thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên trong Nhà trường về mục đích, ý nghĩa trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường.

"Hàng cây mùa Xuân" do cán bộ, giảng viên và sinh viên trồng năm 2024

 

Các tin khác