Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Dấu ấn sau 10 năm tốt nghiệp đại học của cựu sinh viên Khoa Sư phạm

Năm 2009. sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Cao Thiện đã lựa chọn Đại học Hà Tĩnh để biến giấc mơ trở thành thầy giáo được trở thành hiện thực. Thiện là sinh viên Khóa 2 ngành Sư phạm Toán của Khoa Sư phạm Tự nhiên (nay là Khoa Sư phạm).

Không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện, trong bốn năm học tập tại trường Đại học Hà Tĩnh, Thiện đã có nhiều thành tích nổi bật như liên tục đạt giải trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XIX  năm 2011, lần thứ XXI năm 2013, là sinh viên xuất sắc được được nhận học bổng Vallet, .... 

Nguyễn Cao Thiện (hàng sau, thứ 2 từ phải qua) trong đoàn ĐH Hà Tĩnh tham dự Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXI

Năm 2013, tốt nghiệp đại học loại giỏi, với các thành tích cá nhân đạt được, Thiện đã được phân công về công tác tại trường THPT Hà Huy Tập, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Nguyễn Cao Thiện tại Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học năm 2013

 

Với năng lực bản thân, không ngừng học hỏi, luôn luôn cầu tiến, thầy giáo trẻ Nguyễn Cao Thiện đã có được rất nhiều thành tích về bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, bồi dưỡng, hướng dẫn đội tuyển KHKT nhiều năm. Năm 2019, Nguyễn Cao Thiện chuyển công tác về trường THPT Cẩm Bình. Người thầy giáo trẻ ở môi trường nào cũng tràn đầy nhiệt huyệt, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Năm học 2020- 2021, Thiện được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh. 

Nguyễn Cao Thiện tại Lễ tổng kết Hội thi Giáo viên giỏi THPT cấp Tỉnh năm 2021

 

Đây là một sự ghi nhận, tôn vinh tiếp thêm nhiều động lực để Thiện nỗ lực phấn đấu và được nhận danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm học 2021- 2022.

 

Nguyễn Cao Thiện tại Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2022

 

Bên cạnh những hoạt động chuyên môn, thầy giáo Thiện còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình với nhiều hoạt động của Đoàn trường THPT Cẩm Bình. Là thủ lĩnh trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” của Đoàn trường; tham gia “Tiếp sức mùa thi” trong các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT quốc gia; ... thầy giáo Nguyễn Cao Thiện luôn là người đi đầu trong các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên. Một người thầy giáo luôn tràn đầy nhiệt huyết, đồng hành cùng các em học sinh vượt khó, thắp sáng ước mơ của rất nhiều học sinh. Năm 2023 thầy giáo Nguyễn Cao Thiện được vinh danh tại Gala “Những hạt nắng vàng” để tri ân nhà giáo do Bộ giáo dục & Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục và VTV7 Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

 

Nguyễn Cao Thiện tại Lễ vinh danh “Những hạt nắng vàng”

 

Tâm sự với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Cao Thiện luôn luôn tự hào là cựu sinh viên Đại học Hà Tĩnh. Với thầy, những kiến thức, kỹ năng được trang bị trên giảng đường đại học là hành trang vững chắc để có được những thành tích của ngày hôm nay. Xin chúc thầy giáo Nguyễn Cao Thiện gặt hái thêm nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người. Chúng tôi tự hào về Thầy- cựu sinh viên khoa Sư phạm- Đại học Hà Tĩnh.                                                                      

 

Các tin khác