Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt”

Sáng ngày 9/10/2021, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt”. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân đến từ các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và địa phương. Gần 100 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã tham gia hiến máu và hỗ trợ công tác tổ chức.

Hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia chương trình đến từ Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Thành đoàn TP Hà Tĩnh; Huyện đoàn Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên; Trường Đại học Hà Tĩnh và một số đơn vị khác... Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, chương trình hiến máu được phân bố theo 4 khung giờ (7h - 8h, 8h - 9h, 9h - 10h và 10h - 11h30).

111021 hienmau 1

111021 hienmau 2

111021 hienmau 3

111021 hienmau 4

CBGV và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia hiến máu

Sau một buổi phát động, chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì miền Nam ruột thịt” đã thu về 792 đơn vị máu. Tất cả số máu này sẽ được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống chuyển đến bệnh viện các tỉnh, thành phố miền Nam để bổ sung nguồn máu kịp thời cho những bệnh nhân đang điều trị, đặc biệt là bệnh nhân COVID-19 có nhu cầu truyền máu.

111021 hienmau 5

111021 hienmau 6

Sinh viên tham gia hỗ trợ Ban tổ chức

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, nhằm kịp thời tạo nguồn máu cấp cứu an toàn chi viện cho miền Nam ruột thịt, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ đoàn viên, thanh niên và người dân Hà Tĩnh. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Những giọt máu nghĩa tình trong đó có sự đóng góp của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ được vận chuyển kịp thời, góp phần chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, để phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân COVID-19 cần truyền máu tại các bệnh viện, tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Các tin khác