Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Khoa Sư phạm tổ chức thành công Hội nghị NCKH cấp Khoa lần thứ nhất năm học 2020-2021

Chiều ngày 23/11/2021, Khoa Sư phạm - Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị NCKH cấp Khoa theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có đại diện Phòng Quản lý khoa học – Đối ngoại – Truyền thông, Ban chủ nhiệm Khoa và tất cả cán bộ giảng viên Khoa Sư phạm. Do hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tuyến nên các cán bộ giảng viên đang học tập và công tác ở nước ngoài vẫn có thể tham dự và trình bày báo cáo.

291121 Hoi nghi NCKh K Su Pham

Để chuẩn bị cho nội dung Hội nghị, Ban chủ nhiệm Khoa đã mời các cán bộ, giảng viên trong và ngoài khoa tham gia viết bài, gửi phản biện từ tháng 09/2021 và biên tập thành cuốn Kỷ yếu nghiên cứu khoa học cấp khoa. Có 4 báo cáo được lựa chọn từ Kỷ yếu để báo cáo tại Hội nghị gồm: Nhìn bài toán cổ theo quan điểm tổ hợp, do TS. Lê Văn An trình bày; Một số tính chất nghiệm của đa thức với hệ số nguyên (P2), do ThS. Nguyễn Thị Thành trình bày; Giáo dục STEM và định hướng bài học STEM trong chương trình phổ thông mới từ công văn 3089, do ThS. Lê Thị Bích Lam trình bày; Chất lượng môi trường nước ở các thủy vực vùng núi đá vôi VQG Phong Nha- Kẻ Bàng, do TS. Lê Danh Minh trình bày.

Sau phần trình bày báo cáo của các tác giả, nhóm tác giả, các giảng viên tham dự đã tham gia thảo luận rất sôi nổi về các nội dung được đề cập. Một số định hướng cho các nghiên cứu mới đã được Hội nghị bàn luận, những kinh nghiệm của các giảng viên đang học tập, nghiên cứu tại Nga, tại Úc… đã được chia sẻ. Buổi thảo luận đã diễn ra sôi nổi, tranh luận đầy tính chất xây dựng.

Kết thúc Hội nghị, TS. Lê Văn An – Trưởng Khoa Sư phạm đã biểu dương một số cán bộ, giảng viên trong Khoa đã có nhiều đóng góp cho hoạt động NCKH của Khoa, đồng thời tiếp tục phát động phong trào NCKH tới tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Sư phạm, hưởng ứng việc nghiên cứu, viết bài gửi Hội đồng khoa học của Khoa để chuẩn bị cho buổi Hội nghị tiếp theo dự kiến diễn ra vào cuối tháng 12/2021.

Hội nghị NCKH của Khoa Sư phạm đã giúp các giảng viên trong Khoa nâng cao chất lượng giảng dạy và NCKH, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch năm học 2021 - 2022.

Các tin khác