Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

NHẬN HỒ SƠ XÉT HỌC BỔNG ĐỒNG HÀNH VINGROUP - TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ TĨNH NĂM 2024

Năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Hà Tĩnh đã có 14 sinh viên đủ tiêu chuẩn được Tập đoàn Vingroup trao học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 25.000.000 đồng. Năm học 2023 - 2024, Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Vinacademy tiếp tục triển khai chương trình dành cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhằm tiếp tục tìm kiếm, lựa chọn những sinh viên tiêu biểu, xứng đáng để cấp học bổng.  

 

  1. Số lượng, mức học bổng và quyền lợi của sinh viên

- Số suất học bổng: 20 suất

- Mức học bổng: 25.000.000 đồng/suất/năm học (100.000.000 đồng/suất/4 năm học nếu đạt các yêu cầu theo quy định).

- Quyền lợi: 

+  Được tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng học tập, nghiên cứu, kỹ năng mềm và bài giảng khoa học công nghệ của các nhà khoa học công tác tại Trường Đại học VinUni.

+ Được ứng tuyển vào các dự án nghiên cứu có Giáo sư hướng dẫn hoặc nộp công trình xin tài trợ nghiên cứu như sinh viên chính thức của VinUni.

+ Được truy cập vào thư viện của VinUni.

+ Được thực tập, tuyển dụng vào làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup sau khi tốt nghiệp nếu các công ty có nhu cầu tuyển dụng. 

  1. Đối tượng ứng tuyển

- Sinh viên thuộc các lớp K14, K15, K16 hệ chính quy tập trung. 

- Sinh viên đã được nhận học bổng này trong năm học 2022 - 2023 nhưng kết quả học tập vẫn duy trì từ loại giỏi trở lên, xếp loại rèn luyện từ loại tốt trở lên, có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải từ cấp trường trở lên và đảm bảo các điều kiện khác của học bổng thì vẫn được làm hồ sơ để tiếp tục ứng tuyển.  

  1. Tiêu chí

3.1. Tiêu chí bắt buộc 

- Sinh viên ứng tuyển học bổng là Thủ khoa hoặc Á khoa kỳ tuyển sinh đại học vào Trường Đại học Hà Tĩnh, có hạnh kiểm xếp loại tốt trong 03 năm học ở bậc THPT.

- Sinh viên trúng tuyển, nhập học vào Trường Đại học Hà Tĩnh, có học lực xếp loại giỏi và hạnh kiểm đạt loại tốt trong cả 03 năm học ở bậc THPT.

- Sinh viên được tuyển thẳng vào Trường Đại học Hà Tĩnh với thành tích đạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế hoặc đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi, Olympic quốc gia; có hạnh kiểm xếp loại tốt.

- Sinh viên trúng tuyển, nhập học vào Trường Đại học Hà Tĩnh và ở bậc THPT từng đạt giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi, Olympic quốc gia hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia hay cấp bộ, ngành trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về nghiên cứu khoa học; có thành tích học tập năm lớp 12 đạt loại giỏi, hạnh kiểm xếp loại tốt.

- Sinh viên có học lực đạt loại giỏi trở lên, hạnh kiểm xếp loại tốt trở lên và có đam mê nghiên cứu khoa học, tư duy sáng tạo, có thành tích trong nghiên cứu khoa học, các công trình/ dự án nghiên cứu phải đạt giải cấp trường, cấp bộ, ngành trung ương, cấp quốc gia, quốc tế.

3.2. Tiêu chí phụ

- Khuyến khích sinh viên nữ, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc một trong các trường hợp như hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi, cha mẹ mất sức lao động sớm; gia đình mà con không được sống cùng cha mẹ, không có người hỗ trợ, định hướng trong học tập...

- Dựa vào mô tả điều kiện gia đình trong hồ sơ ứng tuyển, minh chứng xác nhận, Hội đồng xét học bổng sẽ đánh giá để xác định ứng viên có thuộc đối tượng được xét học bổng hay không.

- Sinh viên chưa nhận bất kỳ loại học bổng ngoài ngân sách Nhà nước.

3.3. Tiêu chí đánh giá xét chọn

- Sinh viên được lựa chọn trao học bổng dựa trên các tiêu chí theo quy định.

- Đối với ứng viên lần đầu nộp hồ sơ phải có 01 bài viết luận 500 từ trở lên giới thiệu bản thân, thể hiện sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để phát triển bản thân trong tương lai.

- Đối với ứng viên đã được nhận học bổng này trong năm học 2022 - 2023 phải có 01 bài viết luận 500 từ trở lên về việc học bổng này đã truyền cảm hứng, hỗ trợ như thế nào cho việc học tập hiện tại; mục tiêu nghề nghiệp và kế hoạch của bản thân trong tương lai.

- Giấy xác nhận về hoàn cảnh gia đình (nếu có).

- Chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có).

  1. Hồ sơ đăng ký 

- Sinh viên đáp ứng đủ tiêu chí theo quy định của chương trình, có nhu cầu được xét, cấp học bổng cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ bản sao (chưa cần công chứng) các tài liệu, minh chứng để đăng ký tại Vòng xét chọn hồ sơ. 

- Hồ sơ gồm thông tin cá nhân kèm hồ sơ quy định tại mục 3.1, 3.2 và mục 3.3.

- Nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp tại:

Phòng Công tác Chính trị - HSSV, Trường Đại học Hà Tĩnh

(Tầng 1 - Toà nhà 15 tầng - Cơ sở Cẩm Vịnh)

Điện thoại/ Zalo hỗ trợ: 0913.323.757

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  1. Thời hạn đăng ký và xét duyệt

+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký: Trước ngày 31/01/2024.

+ Công bố kết quả vòng xét hồ sơ: Trước ngày 29/02/2024.

+ Tổ chức vòng phỏng vấn: Trước ngày 10/03/2024.

Kết quả ứng viên được cấp học bổng sẽ được công bố trên website, fanpage của Nhà trường và Phòng Công tác Chính trị - HSSV trước ngày 15 tháng 3 năm 2024.

 

Các tin khác