Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tin tức - Sự kiện

Tết cổ truyền Bunpimay của lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh Tết cổ truyền Bunpimay của lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh Chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay  nước CHDCND Lào 2024, chiều ngày 12/4/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh...
Những dịch vụ thiết thực phục vụ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Những dịch vụ thiết thực phục vụ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Các trường đại học đều cố gắng mang lại trải nghiệm tốt nhất để thu hút sinh viên các vùng miền theo...
Chuyển đổi đào tạo đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số tại Khoa Kinh tế- Quản trị kinh doanh Chuyển đổi đào tạo đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số tại Khoa Kinh tế- Quản trị kinh doanh Cùng với cuộc cách mạng khoa học công nghệ, kinh tế số bùng nổ làm xuất hiện nhiều ngành nghề, lĩnh...
Cựu sinh viên Thammachanh Khounaly  (K8 - TCNH, niên khóa 2015 - 2018) - Tâm sự về mái nhà EBA  Cựu sinh viên Thammachanh Khounaly (K8 - TCNH, niên khóa 2015 - 2018) - Tâm sự về mái nhà EBA Thanh xuân đâu chỉ giản đơn như “một ly trà”, thanh xuân còn là chuyến du hành đẹp đẽ...

“Tỏa sáng Sao Tháng Giêng, Tự hào Sinh viên 5 tốt”

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2022), Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm và trao giải thưởng “Sao Tháng giêng”, và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

060121 ky niem 9 1 1

060121 ky niem 9 1 10

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Dương Thị La – Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Sinh viên Việt Nam. Trong suốt 71 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào HSSV và tổ chức Hội Sinh viên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào tự hào của thế hệ HSSV ngày nay. Kể từ khi thành lập, Hội Sinh viên Việt Nam liên tục củng cố, thống nhất lực lượng, tăng cường trí lực để lãnh đạo phong trào HSSV toàn quốc trong công cuộc xây dựng đất nước.

060121 ky niem 9 1 9

Đ/c Dương Thị La đọc diễn văn tại buổi Lễ

Trong phong trào chung đó, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh ngày càng phát huy được vai trò của mình và tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên Nhà trường và được xã hội ghi nhận. Mùa Xuân Tình nguyện, Mùa hè xanh, Hiến máu nhân đạo, Xuân Biên giới, Tiếp sức mùa thi… là các phong trào tình nguyện tạo được dấu ấn mạnh mẽ và lan tỏa đến cộng đồng. Các bạn sinh viên “Hãy phát huy truyền thống vẻ vang của sinh viên Việt Nam, cùng nhau phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt; hãy chứng tỏ chúng ta là một thế hệ thanh niên trong thời đại mới, là một đội ngũ tri thức trẻ, là nguồn lực của nền kinh tế nước nhà trong giai đoạn mới đầy cơ hội và thách thức. Noi gương thế hệ cha anh hãy học tập, rèn luyện tốt, nâng cao bản lĩnh chính trị hơn nữa để sớm trở thành một người giáo viên, một cán bộ, một nhà kỹ thuật giỏi. Cùng nhau quyết tâm cùng nhau xây dựng Hội sinh viên, Đoàn Thanh niên nhà trường ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường, của quê hương, đất nước”.

060121 ky niem 9 1 2

Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Hồ Thị Nga – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: Trong thời gian qua cùng với sự phát triển lớn mạnh của Trường, Hội Sinh viên đã khẳng định vị trí của mình trong công tác Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường, luôn có nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực đặc biệt là các phong trào tình nguyện, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động phòng chống dịch Covid 19, ứng cứu thiên tai, khắc phục bão lũ. TS. Hồ Thị Nga mong muốn trong thời gian tới, Hội Sinh viên Trường tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, rèn đức luyện tài, thúc đẩy các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt Hội Sinh viên cần chú trọng xây dựng và thành lập những CLB Chuyên môn, CLB học thuật, CLB Nghiên cứu khoa học để tạo được môi trường học tập hăng say cho các Hội viên. Triển khai nhiều hoạt động tình nguyện đặc biệt là quan tâm nhiều hơn nữa trong việc phát triển mô hình CLB Tình nguyện Quốc tế để hỗ trợ cho các bạn Lưu học sinh Lào; phối hợp với các tổ chức trong trường tích cực quảng bá thương hiệu, hình ảnh Nhà trường để góp phần xây dựng Trường ngày càng lớn mạnh hơn.

“Là sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh, em vinh dự và tự hào khi được học tập và rèn luyện trong một môi trường năng động với sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và đặc biệt tổ chức Hội Sinh viên chính là giảng đường thứ hai tôi luyện các kỹ năng cần thiết cho chúng em”. Bạn Nguyễn Thị Hiền – K12 Ngôn ngữ Anh chia sẻ.

060121 ky niem 9 1 3

060121 ky niem 9 1 4

Trao tặng Danh hiệu Sinh viên 5 tốt

060121 ky niem 9 1 5

Trao tặng giải thưởng Sao Tháng Giêng

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Trường đã ghi danh và trao thưởng cho 25 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 11 sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

060121 ky niem 9 1 7

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các tin khác

Hoạt động nổi bật của sinh viên