Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Những dịch vụ thiết thực phục vụ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Các trường đại học đều cố gắng mang lại trải nghiệm tốt nhất để thu hút sinh viên các vùng miền theo học. Bên cạnh những hoạt động giảng dạy trên lớp, các trường đại học còn cung cấp nhiều dịch vụ bên ngoài như dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú ở KTX, dịch vụ y tế, thể thao.... Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ được sử dụng những dịch vụ tuyệt vời này với chi phí thấp thậm chí là “chi phí 0 đồng”. Cùng khám phá để tận dụng ngay những dịch vụ hỗ trợ của Trường Đại học Hà Tĩnh nhé! 

Không gian thư viện là lựa chọn tuyệt vời để tự học và đọc sách

Phòng ở Ký túc xá

Trường Đại học Hà Tĩnh có 06 KTX mỗi dãy nhà 05 tầng được xây dựng trên diện tích mặt bằng trên 4000m2 gồm các phòng nội trú của sinh viên, phòng làm việc của Tổ quản lý Nội trú. Mỗi dãy nhà có khoảng hơn 70 phòng ở khép kín, trung bình 4 - 6 người/1 phòng với mức giá 150.000 - 200.000đ/1 người/phòng. Nhìn chung, sinh viên đánh giá cao tiêu chí giá phòng tương đối rẻ so với giá phòng khép kín ở ngoài. Đặc biệt, ở KTX tiêu chí nước sạch được đánh giá tốt khi đường ống nước của Nhà trường được lắp đặt từ ngoài thành phố dẫn về nên chất lượng nước cao, điện sinh hoạt đảm bảo, ít xảy ra sự cố mất điện, mất nước.

Căn-tin tại Nhà trường

Có 02 Căn-tin tại trường bao gồm căn tin ở KTX có 2 tầng với sức chứa khoảng 1.000 suất ăn/buổi đảm bảo phục vụ cho sinh viên ở kín các KTX. Căn tin nhà làm việc 15 tầng được đầu tư vừa để phục vụ CBGV, sinh viên vừa là nơi để sinh viên ngành chế biến, pha chế, du lịch thực tập trong quá trình học tại trường. Các nhà bếp với cung cách phục vụ niềm nở, chu đáo với nhiều món ăn đa dạng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có giá trị dinh dưỡng cao có thể phục vụ cả sinh viên Việt, sinh viên Lào, Thái Lan. Dịch vụ ăn uống tại trường được sinh viên đánh giá cao phù hợp với tiêu chí chất lượng, giá cả phù hợp với sinh viên do mỗi suất ăn chỉ có giá từ 15.000đ, 20.000đ đến 25.000đ, không gian sạch sẽ, thoáng mát.

Một góc căn-tin của Trường Đại học Hà Tĩnh

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Sống xa nhà, thay đổi khí hậu và môi trường sống là những nhân tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người, do đó các bạn sinh viên cần phải biết cách chăm sóc cho sức khỏe bản thân. 

Tại Trường Đại học Hà Tĩnh, sức khỏe cũng như sự an toàn của các bạn sinh viên luôn được ưu tiên hàng đầu. Khi mới nhập học, sinh viên sẽ được khám sức khỏe toàn diện. Với những trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ với bộ phận Y tế tại trường để được điều trị các bệnh thông thường. Họ có thể hỗ trợ các bạn sinh viên kiểm tra sức khỏe tổng quát, tiêm chủng vacxin, xử lý các chấn thương trong học tập, chơi thể thao hoặc một số bệnh thông thường…Đặc biệt, sinh viên ở KTX có bộ phận Y tế trực 24/24 để khám và cấp phát thuốc miễn phí khi điều trị ban đầu. Ngoài ra, khi chuyển tuyến sinh viên có thể sử dụng các dịch vụ bảo hiểm y tế cá nhân để có thể chi trả cho các chi phí khám chữa bệnh và hưởng các quyền lợi theo Luật Bảo hiểm quy định.

Dịch vụ thể thao

Đại đa số trường đại học đều có cả phòng tập Gym, sân bóng đá nhân tạo trong khuôn viên trường để sinh viên có thể rèn luyện sức khỏe, duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Các phòng tập, sân bóng đá nhân tạo cho sinh viên trong khuôn viên trường có thu phí nhưng chắc chắn mức giá sẽ ưu đãi hơn so với phòng tập bên ngoài. Phòng gym trong trường thường được trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản như máy chạy, máy tập, tạ,...các sân bóng đá nhân tạo với mặt sân cỏ mềm, mịn có tính đệm cao giúp giảm nguy cơ bị chấn thương do té, ngã. Bên cạnh việc rèn luyện thân thể, tập luyện cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau giờ học và làm quen, giao lưu với nhiều người bạn mới.  

Sân bóng nhân tạo với nhiều giải đấu sôi động

Các dịch vụ “0 đồng”

Nhà trường cung cấp miễn phí internet, wifi tại các phòng học giảng đường, ký túc xá, thư viện phục vụ công tác học tập, nghiên cứu, giải trí của sinh viên. Hệ thống mạng tốc độ cao với hơn 200 thiết bị phát wifi đáp ứng yêu cầu của hàng ngàn lượt truy cập cùng lúc.

Hệ thống thư viện với 02 phòng đọc có diện tích 1075m2 hiện nay có 11.774 tên sách 74.494 bản, 20 loại báo tạp chí, có 700 tài nguyên nội sinh là luận án, luận văn, đề tài nghiên cứu khoa học, tạp chí,… Ngoài ra, Trung tâm Thông tin - Thư viện đã sử dụng tài nguyên giáo dục mở của các thư viện số trên thế giới và của Việt Nam qua chuyên mục “Học liệu mở” trên cổng thông tin: http://lic.htu.edu.vn. Tài nguyên giáo dục mở trên thế giới: Thư viện số Questia, Thư viện số ĐH Waikato, Thư viện số University Libraries của ĐH Levada, Reno, Luận văn truy cập mở - Open Access Theses and Dissertations, Tạp chí khoa học của Viện Clute; Tài nguyên giáo dục mở của Việt Nam: Tài liệu số - Book online của Bộ GD&ĐT, Mạng Giáo dục Edunet… người dùng tin sẽ được tải tài liệu miễn phí của các thư viện số mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Hỗ trợ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp: Nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đừng bỏ qua những sự kiện kết nối cũng như nguồn tin tuyển dụng từ chính ngôi trường của mình. Hàng năm, Nhà trường và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đều có kết nối chặt chẽ với nhau, và cùng phối hợp để tổ chức những hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn sinh viên. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tìm hiểu trang việc làm của Nhà trường hoặc hỏi trực tiếp tại Phòng Công tác CT - HSSV để xin thông tin về những cơ hội tuyển dụng mới nhất. 

Ngoài các kênh tìm kiếm việc làm thông thường, cơ hội việc làm có thể đến ngay từ những sự kiện kết nối, nhất là ở những ngành học đặc thù như công nghệ, kỹ thuật, ngoại ngữ... Tham gia những sự kiện này, ngoài việc mở rộng mối quan hệ trong ngành, bạn còn có cơ hội tiếp xúc trực tuyến với những nhà tuyển dụng hàng đầu và trực tiếp “ghi điểm" với họ. 

 

Các tin khác