Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Đón và làm việc với Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiều ngày 29/3, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đón và làm việc với đoàn công tác của Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đoàn công tác do PGS.TS. Nguyễn Văn Định - Phó Hiệu trưởng dẫn đầu cùng các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng ban, trung tâm. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, Trưởng các Khoa, Phòng, Ban. 

TS. Đoàn Hoài Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã thông tin tổng quan quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường trong thời gian qua. Trường Đại học Hà Tĩnh là trường đại học duy nhất tại Hà Tĩnh, được thành lập năm 2007 trên cơ sở sáp nhập và nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh, Phân hiệu Trường ĐH Vinh tại Hà Tĩnh và Trường Trung cấp Kinh tế Hà Tĩnh. Đến tháng 11 năm 2013, Trường được sáp nhập thêm Trường Trung cấp Kỹ thuật Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh. Trường là cơ sở đào tạo nhân lực cho không chỉ tỉnh Hà Tĩnh mà của nhiều tỉnh trong nước và nước bạn Lào. Đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm tuyển sinh và tổ chức đào tạo lưu học sinh Lào. Với ưu điểm về vị trí địa lý, về lịch sử mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh của nước bạn Lào, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đào tạo hàng chục ngàn sinh viên Lào tốt nghiệp về nước làm việc.

PGS.TS Nguyễn Văn Định phát biểu tại buổi làm việc

PGS.TS. Nguyễn Văn Định - Phó Hiệu trưởng cho biết: Trường Quốc tế phát triển từ Khoa Quốc tế của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường có hơn 200 cán bộ giảng viên, với khoảng trên 6.000 sinh viên và học viên cao học. Là Trường đào tạo đa ngành, có 100% chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Trường có mô hình đào tạo linh hoạt và hợp tác rộng mở với nhiều trường đại học trên thế giới. Về nghiên cứu khoa học, Trường Quốc tế có đội ngũ nghiên cứu không lớn, nhưng công bố khoa học đứng thứ 2-3 của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong quá trình Đại học Hà Tĩnh sáp nhập trở thành thành viên của Đại học Quốc gia, hy vọng sẽ có nhiều chương trình hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học, cụ thể như có thể triển khai mô hình 2+2 hoặc trao đổi sinh viên 1 học kỳ, hợp tác viết bài đăng tạp chí khoa học, tổ chức các hội thảo khoa học… 

 Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, lãnh đạo Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và lãnh đạo trường Đại học Hà Tĩnh đã tiếp tục thảo luận, trao đổi về các định hướng sắp tới nhằm phát triển đội ngũ, nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đổi mới phương thức tuyển sinh, cũng như những cơ hội hợp tác cho hai Trường về nhiều mặt.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc chuyến thăm và làm việc, lãnh đạo và thầy cô hai trường đã tham quan khuôn viên trường và chụp ảnh lưu niệm.

 

Các tin khác