Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Cảm nhận của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung – Trường Đại học Hà Tĩnh đang thực tập tại Đài Loan

Năm học 2019-2020, Lớp K10 Ngôn ngữ Trung có 11 sinh viên lựa chọn đi thực tập tại Đài Loan. Sau thời gian thực tập hơn 7 tháng, sinh viên lớp K10 Ngôn ngữ Trung đã trưởng thành lên rất nhiều về chuyên môn cũng như năng lực thực tiễn. Trong chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Trung, sinh viên có một năm học được lựa chọn thực tập tại các cơ sở ngoài Trường có hưởng lương. Dưới đây là một số chia sẻ cảm nhận về Đài Loan trong thời gian thực tập.

Bạn Lê Thị Linh Giang (Lớp phó học tập lớp K10 Ngôn ngữ Trung, quê thành phố Hà Tĩnh) chia sẻ: “Lựa chọn đi Đài Loan thực tập là một quyết định táo bạo và liều lĩnh của em, vì từ nhỏ đến lớn em chưa một lần rời xa khỏi vòng tay của gia đình. Sau khi qua đây em thấy cuộc sống nơi đây thật thú vị, em học tập được những đức tính tốt của con người nơi đây, đó là làm việc gì cũng có kế hoạch trước, không chen lẫn khi xếp hàng, đặc biệt là ăn mặc giản dị, không quá xem trọng hình thức. Trong công việc họ làm việc một cách nghiêm túc và nhanh chóng, luôn tận tình giúp đỡ những người xung quanh. Ngoài việc học được những bài học quý giá, em còn được tham quan những địa điểm nổi tiếng ở đây, biết được phong tục tập quán của từng vùng. Đến với Đài Loan trình độ giao tiếp tiếng Trung của em cũng đã được cải thiện rõ rệt, biết tự lập hơn. Giờ đây em cảm thấy việc lựa chọn đến Đài Loan thực tập là một quyết định đúng đắn. ”

 20200427 thuc tap dai loan1

Sinh viên Lê Thị Linh Giang tại góc phố mua sắm sầm uất của Đài Loan

Bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa (Phó bí thư lớp K10 Ngôn ngữ Trung, quê Đức Thọ - Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mới đó mà em đã sắp hoàn thành quá trình thực tập một năm tại Đài Loan, nhớ lần đầu đặt chân đến nước bạn trong tôi vừa háo hức vừa lo lắng. Lần đầu được thực tập trong một môi trường chuyên nghiệp hoàn toàn bằng tiếng Trung, được trải nghiệm văn hoá phong tục của nước bạn khiến em vô cùng hào hứng. Thực tập tại đây đã giúp em nâng cao được khả năng tiếng Trung, tự tin hơn trong giao tiếp. Một năm thực tập tại đây, em luôn tự nhủ mỗi ngày mình cần phải cố gắng lưu lại những khoảnh khắc thanh xuân thật đẹp tại nơi đây.”

Ban Hà Thị Trang (quê Nam Đàn – Nghệ An) chia sẻ: “Thời gian trôi qua thật là nhanh, mới ngày nào đấy chúng em còn tất bật hối hả chuẩn bị hành trang để đi Đài Loan thực tập, thế mà bây giờ cũng đã được hơn 7 tháng rồi, sắp phải quay về trường học tập năm cuối. Em thấy Đài Loan là một nơi đáng để trải nghiệm, con người nơi đây rất thân thiện, hoà đồng, mến khách. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp để tham quan. Đặc biệt, ở đây em được bố trí học tập và làm việc trực tiếp với những người bản địa, nên khả năng ngôn ngữ của em tăng lên rất nhanh. Ở đây em cũng được làm quen với các bạn bè đến từ các nước khác nhau trên thế giới, có cơ hội giao lưu học hỏi thêm với bạn bè quốc tế”.

Bạn Nguyễn Thị Bích Thủy (quê Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) chia sẻ: “Em cảm thấy Đài Loan là một nơi đáng sống, đáng để chúng em đến thực tập và trải nghiệm. Với nhịp sống bình dị, con người nơi đây thân thiện và rất có ý thức cộng đồng. Nếu có thể, em hy vọng sẽ được trở lại Đài Loan thêm một lần nữa. Em cũng xin cảm ơn thầy cô và Nhà trường đã tạo điều kiện cho em được trải nghiệm một năm thực tập đầy bổ ích và hiệu quả.”

 20200427 thuc tap dai loan2

Sinh viên Nguyễn Thị Bích Thủy đọc sách tại thư viện

Bạn Nguyễn Thị Hằng (quê Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hiện tại em không còn những cảm giác bỡ ngỡ như khi vừa  bước chân đến đây, bây giờ em có cảm giác thân quen yêu mến giống như quê hương của mình. Đến Đài Loan em được trải nghiệm rất nhiều điều như: rèn luyện  tính tự lập hay cách làm việc của con người nơi đây. Em thấy Đài Loan một hòn đảo tuy nhỏ bé, nhưng kinh tế, văn hóa, giao thông lại rất phát triển, và điều đặc biệt là con người  nơi  đây vừa hiền hòa thân thiện lại vừa hiếu khách.”

Bạn Nguyễn Thị Linh (quê Nam Đàn – Nghệ An) chia sẻ: “Đài Loan là đất nước mà tôi lần đầu tiên đặt chân đến, bước đến Đài Loan với nhiều sự bỡ ngỡ, nhưng chính sự sợ bỡ ngỡ ấy đã giúp tôi trở nên trưởng thành hơn. Lần đầu tiên trải nghiệm làm việc trong một môi trường hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Trung. Sang Đài Loan thực tập đã giúp em nâng cao được khả năng nghe, nói, đọc, viết của mình vì luôn giao tiếp với người bản địa. Cảm ơn Đài Loan đã giúp tôi trưởng thành hơn trong thời gian tại đây.”

20200427 thuc tap dai loan3

Một góc cơ sở thực tập của sinh viên tại Đài Loan

Bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa (quê Kỳ Anh – Hà Tĩnh) chia sẻ: “Em cảm thấy Đài Loan là một nơi có môi trường tốt, đáng sống và đáng để trải nghiệm. Là sinh viên ngành ngôn ngữ Trung, Khoa ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Tĩnh được thực tập tại Đài Loan, thực sự là một cơ hội tốt để em mở mang kiến thức và biết được nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống. Người Đài Loan hoà nhã, nhiệt tình, có kỷ luật, họ luôn giúp đỡ người khác khi có khó khăn. Em cảm thấy lựa chọn Đài Loan thực tập là quyết định đúng đắn của mình.”

Bạn Nguyễn Thị Thảo (quê Hương Sơn – Hà Tĩnh)  chia sẻ: “Em thấy Đài Loan là nơi đáng sống, vì môi trường sạch đẹp, khí hậu mát mẻ, con người nơi đây chăm chỉ, cần cù và rất lương thiện, họ sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu bạn gặp khó khăn. Được thực tập ở đây, thực sự là một điều vô cùng may mắn đối với em, đây cơ hội tốt để bản thân em có thể học hỏi và trau dồi bản thân hơn nữa.”

Bạn Lương Thị Hải (quê Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh)  chia sẻ: “Gần một năm được học tập và trải nghiệm cuộc sống ở Đài Loan, em thấy Đài Loan là vùng đất xinh đẹp, con người nơi đây giản dị thân thiện. Khi mới bước chân tới đây, em còn nhiều điều bỡ ngỡ và nhớ nhà, nhưng có bạn bè và thầy cô giúp đỡ nên không còn cảm giác cô đơn. Đến đây, em học được nhiều điều từ phong tục và văn hóa của con người nơi đây. Em cảm ơn thầy cô và Trường đã cho em cơ hội được đến đây học tập và trải nhiệm, sau khi thực tập xong nêu có cơ hội em sẽ đến Đài Loan một lần nữa.”

 20200427 thuc tap dai loan4

Sinh viên đi khảo sát văn hóa bản địa tại Đài Loan

Bạn Chu Thị Hương (quê Kỳ Anh – Hà Tĩnh)  chia sẻ: “Em thấy con người Đài Loan rất thân thiện, mến khách và đặc biệt khi gặp khó khăn gì thì mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ. Ở Đài Loan, không phải lo lắng vấn đề về vấn đề kẹt xe, hơn nữa môi trường ở đây rất trong lành.”

Bạn Nguyễn Xuân Thành (quê Hương Sơn – Hà Tĩnh) chia sẻ: “Em thấy Đài Loan là một nơi đáng để trải nghiệm học tập và làm việc. Cuộc sống ở đây vừa nhộn nhịp, vừa bình dị khiến em luôn cảm thấy muốn gắn bó lâu dài với nơi này. Con người ở đây rất siêng năng và giản dị, họ luôn sống và làm việc theo một kế hoạch nhất định. Em cảm thấy mình thật may mắn khi được trải nghiệm thực tập ở đây.”

Các tin khác