Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh trao thưởng cho sinh viên Lào dũng cảm cứu người

Chiều ngày 4/5/2020, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho sinh viên Vongyasone Miny đã có hành động dũng cảm cứu người.

20200504 trao thuong1 

Bạn Vongyasone Miny kể lại giây phút nhảy xuống sông cứu người

Tại buổi gặp mặt, bạn Vongyasone Miny – Lớp K11 Khoa học môi trường kể lại: “Ngày 1/5/2020, em đang đi chơi biển cùng bạn, tới cầu Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh thì nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ và nhìn thấy một người đàn ông từ trên cầu rơi xuống. Bọn em đã chạy tới vị trí người đàn ông vừa nhảy cầu và không một chút suy nghĩ, đắn đo em đã nhảy xuống sông cứu người đàn ông. Do nước chảy xiết, cộng với việc giữ người đàn ông để kéo vào bờ, em thấy rất mệt và đuối sức. Rất may có thuyền của người dân đi lại đã trợ giúp em đưa người nhảy cầu vào bờ an toàn”.

20200504 trao thuong2

ThS Lê Thị Hường – Phó Hiệu trưởng nhà trường tuyên dương hành động dũng cảm của bạn Vongyasone Miny

Hành động dũng cảm của bạn Vongyasone Miny đã được các thầy cô, bạn bè khâm phục và ngưỡng mộ. ThS Lê Thị Hường – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường rất tự hào về bạn Vongyasone Miny đã bất chấp hiểm nguy, dũng cảm nhảy xuống cầu cứu người. Hành động đẹp của em là tấm gương sáng, nhân rộng những hành động đẹp, ý nghĩa vì cộng đồng cho các bạn sinh viên nhà trường”.

20200504 trao thuong3

TS Đoàn Hoài Sơn – Quyền Hiệu trưởng nhà trường trao tặng bằng khen cho bạn Minee Vongyasone

20200504 trao thuong4 

Cửa hàng Iphone Doc

 20200504 trao thuong5

Và Cửa hàng Mobiphone TP Hà Tĩnh đã trao tặng một chiếc điện thoại Iphone và sim Super Data bạn Minee Vongyasone

Cửa hàng Iphone Doc và Cửa hàng Mobiphone TP Hà Tĩnh đã trao tặng một chiếc điện thoại Iphone và sim Super Data một năm phục vụ học tập và liên lạc.

Trước đó, khi đọc được thông tin về hành động dũng cảm nhảy sông cứu người của  Minee Vongyasone trên báo dân trí, bác sĩ Trần Nguyên Phú - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã thưởng nóng cho Minee 5 triệu đồng.

Các tin khác