Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Thư gửi cô giáo cũ

Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 5 năm 2020

23 giờ 30 phút

Cô kính mến!

Cô lâu ngày có khỏe không ạ? Em định gọi điện cho cô từ chiều nay, nhưng mải theo việc, nên giờ khuya rồi em ngồi viết thư này gửi cô để kể cho cô nghe về những ngày đầu tiên em được làm cô giáo!Nhớ ngày trước cô hay nói với em là: Khi có tâm sự cần lưu giữ thì nên viết ra lưu giữ lại. Và thực sự những ngày đầu tiên làm cô giáo là những ngày đem lại cho em rất nhiều cảm xúc mà em không thể nào quên được. Bức thư này sẽ giúp em lưu giữ lại những cảm xúc đó cô ạ. Có rất nhiều câu chuyện mà em muốn kể cho cô lắm cô ạ .

Năm nay em cũng là sinh viên năm 3 rồi cô ạ! Hồi em còn học ở trường, cô thường hay kể cho chúng em nghe về khoảng thời gian cô đi học rồi đến kiến tập, thực tập với nhiều câu chuyện cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

20200602 thu gui co giao1

Buổi học thể dục giữa giờ

Hôm nay là ngày em kết thúc 4 tuần của kỳ thực tập sư phạm thứ nhất (là kiến tập đó ạ). Thoáng một cái đã đến ngày phải chia tay rồi. Em còn nhớ như in cái ngày đầu em mới về trường nhận lớp thực tập em rất may mắn được đứng lớp 4 tuổi làm quen với các cô giáo và các bạn nhỏ ở đây. Lúc đó em còn rụt rè không dám nói gì cơ. Nhưng sao thời gian trôi nhanh quá tuần thứ nhất đến tuần thứ hai rồi đến tuần thứ ba là tuần em tập giảng ,chúng em nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của hai cô giáo hướng dẫn rồi còn có cả cô giáo bên BGH xuống lớp để hướng dẫn cho bọn em nữa giúp cho em thêm phần tự tin để chuẩn bị cho tiết dạy chấm điểm. Rồi những đêm thao thức miệt mài soạn giáo án, lên kế hoạch hoạt động… và bao nhiêu hoạt động của lớp nữa, cứ suy nghĩ mà không dám ngủ. Bao nhiêu là lo lắng về chuyên môn, khi đã sửa giáo án mãi mà vẫn chưa hài lòng các giáo viên hướng dẫn, thất vọng khi tiết dạy chưa tốt. Cô giáo hướng dẫn bảo: “Nhìn thì dễ dạy, mà dạy không dễ các em nhỉ!” Trong lòng có gì đó chùng xuống, niềm tin hụt hẫng đi một ít, nhưng từ những sai sót như thế mà chúng em mới rút ra kinh nghiệm. Và hơn hết ý thức được trách nhiệm của mình phải cố gắng lên lớp thật tốt, mỗi tiết dạy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kiến thức của học sinh. Vì thế, dù lớp có nghịch, có ồn thế nào thì chúng em cũng không được nản chí mà phải cố gắng khắc phục tình hình lớp để hoàn thành tiết dạy thật tốt. Em rất vui tiết dạy của em được đánh giá khá cao .Rồi đến tuần thứ tư là tuần hoàn thành hố sơ . Đây là lần  đầu chúng em đi KTSP cầm tập hồ sơ trên tay mà không biết mình phải làm gì cả ,bạn nào cũng hỏi “ai biết làm không chỉ mình với”. Các cô giáo hướng dẫn cho bọn em rất nhiệt tình để hoàn thành hồ sơ. Hôm nay là ngày công bố kết quả kì thực tập .Trong không khí yên ắng từng câu nói cô hiệu trưởng phát biểu làm cho bọn em ai cũng xúc động, bắt đầu có những tiếng sụt sịt của các bạn và các cô, đến bài phát biểu của bọn em phát biểu thì bọn em cũng nghẹn ngào không nói thành lời . Bọn em không nỡ rời ra ngôi trường này dù mới chỉ có duyên gắn bó bốn tuần và không nỡ xa các cô, các bạn nhỏ. Trong đợt thực tập vừa rồi em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ các cô giáo từ cách đối nhân xử thế đến phong thái lên lớp. 

20200602 thu gui co giao2

Niềm vui bên các em nhỏ

Em ấn tượng rất nhiều về ngôi trường ngay từ khi bước chân vào cổng trường . Em đã cảm nhận được đây là một môi trường giáo dục vô cùng thân thiện. Từ các bác bảo vệ đến các cô giáo cùng các em học sinh đều tạo ra sự gần gũi, thân thiện, thoải mái khi tiếp xúc với chúng em, giúp chúng em khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để chúng em bắt đầu công việc mới một cách tự tin và quyết tâm hơn.

Trong thời gian thực tập tại trường, điều làm chúng em xúc động nhất là sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường,của các cô giáo tới chúng em.

20200602 thu gui co giao3

Niềm vui bên các em nhỏ

Kỳ thực tập lần này cũng  là khoảng thời gian mà em có những kỷ niệm đáng nhớ nhất, khi được đứng lớp và hạnh phúc khi được các em học sinh gọi là cô. Trong suy nghĩ của nhiều người, học sinh đa số là rất hiếu động, tâm hồn trong sáng và có những trò trẻ con làm các cô giáo  thực tập như em  không khỏi ngại ngùng. Nhưng đó cũng là những kỷ niệm khó quên nhất Những gương mặt hồn nhiên của các em học sinh gợi cho chúng em hồi tưởng lại những ký ức đẹp về tuồi thơ của mình. Hằng ngày lên lớp chứng kiến bao nhiêu là trò đùa nghịch của học sinh rồi lại có vài  bạn nhỏ nói còn chưa rõ lúc nào cũng chô ơi chô! (cô ơi cô) mà cười ra nước mắt. Bây giờ mới cảm nhận được những điều trân quý mà chỉ thực tập sư phạm mới có, thấy yêu nghề giáo hơn cô ạ. Đôi lúc chúng em còn nói đùa với nhau người ta bảo cô giáo như mẹ hiền đúng thật nhưng mà đôi khi cô giáo còn giống như siêu nhân nữa . Việc gì cô cũng có thể làm được . Từ công việc dạy trẻ, chăm sóc trẻ, dỗ dành trẻ mọi thứ cô đều làm rất tốt.

Còn rất nhiều điều hay em muốn kể cho cô nghe nhưng giờ cũng muộn em tạm dừng bút ở đây . Hẹn cô vào những lá thư sau ạ. Em chúc cô mạnh khỏe và luôn vui vẻ ạ .

Học sinh của cô!

Các tin khác