Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Những dấu ấn của cô giáo tình nguyện người Đài Loan tại Khoa Ngoại Ngữ - Trường Đại học Hà Tĩnh

Với thân hình nhỏ nhắn, dễ thương và một trái tim nhiệt huyết, hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Trung tình nguyện cho nhiều nước trên thế giới, Cô giáo Huang Hsin Yi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Tĩnh.

 Đối với Khoa Ngoại ngữ nói chung và chuyên ngành Ngôn ngữ Trung nói riêng, sau 2 năm công tác tại Khoa, Cô Huang Hsin Y đã truyền cảm hứng cho sinh viên đam mê học ngoại ngữ. Không có gì tốt đẹp hơn khi các sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung được chính một giáo viên người bản địa nước ngoài giảng dạy. Những giờ học của Cô thường rất thú vị nhưng cũng rất nghiêm túc, tạo ra môi trường thuận lợi tối đa cho sinh viên tiếp xúc với ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, truyền tải những phương pháp học tiếng Trung, kỹ năng giao tiếp tiếng Trung lưu loát như người bản xứ cho sinh viên, ... Ngoài công tác giảng dạy, Cô còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, như: CLB tiếng Trung, Cuộc thi “Ngôi sao Hoa ngữ’ hàng năm, vv… nhằm giúp các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung học tập tốt hơn. Ngoài những kiến thức chuyên ngành, Cô là người bạn chia sẻ những kinh nghiệm sống, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên trong và ngoài giờ học.

Cô giáo Huang Hsin Yi  đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng CDIO; mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa các giảng viên trong công tác giảng dạy tại Khoa Ngoại ngữ; tạo môi trường học tập ngoại ngữ đúng nghĩa; đặc biệt, môi trường nghe, nói tiếng Trung.

Vẫn còn nhớ câu trả lời của Cô giáo Huang Hsin Yi khi được một nhà báo phỏng vấn: Tại sao Cô tới vùng đất Hà Tĩnh nghèo khó này dạy Ngoại Ngữ Tiếng Hán? Cô ấy nhẹ nhàng trả lời rằng “Bởi đơn giản tôi yêu Việt Nam, tôi yêu Hà Tĩnh, tôi yêu mảnh đất và con người nơi đây và đặc biệt là sự hiếu học, mến khách của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh”.

Cảm ơn Cô đã chọn ngôi nhà chung Trường Đại học Hà Tĩnh là nơi gắn bó và cống hiến trong hai năm qua. Ban chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ và Trường Đại học Hà Tĩnh luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Cô dành cho Khoa và Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi chia tay cô giáo Huang Hsin Yi:

 20200617 co giao dai loan1

Cô cùng sinh viên tham gia dã ngoại về các địa chỉ đỏ

 20200617 co giao dai loan2

Hình ảnh trong một buổi dạy của cô Huang

20200617 co giao dai loan3

TS. Trần Thị Ái Đức, Phó Hiệu trưởng, trao Giấy chứng nhận hoàn thành công tác cho cô giáo Huang Hsin Yi

 20200617 co giao dai loan4

ThS. Trần Minh Đức, Bí thư chi bộ, Phó Trưởng Khoa phụ trách, tặng hoa chúc mừng cô giáo Huang Hsin Yi  hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy tại Khoa Chụp ảnh lưu niệm với Khoa Ngoại ngữ

20200617 co giao dai loan6

Chụp ảnh lưu niệm chung

Các tin khác