Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hội thảo khoa học “Đánh giá chương trình đào tạo giữa chu kỳ và sau một chu kỳ thực hiện”

Sáng ngày 22/7/2020, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá chương trình đào tạo giữa chu kỳ và sau một chu kỳ thực hiện”.

 20200722 hoi thao kh1

Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, TS. Trần Thị Ái Đức cho biết: Hội thảo khoa học “Đánh giá chương trình đào tạo giữa chu kỳ và sau một chu kỳ thực hiện” được tổ chức với tinh thần tranh biện khoa học để xác định được hướng đi đúng đắn, cần thiết của nhà trường trong công tác đào tạo. Tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, các tổ chức chính trị - xã hội và giáo dục, nhà tuyển dụng, cán bộ quản lý, cán bộ và giảng viên, sinh viên của Nhà trường chia sẻ những quan điểm lý luận và thực tiễn liên quan đến đánh giá chương trình đào tạo theo từng ngành học sau một chu kỳ/giữa chu kỳ thực hiện. Tham vấn góc nhìn của chuyên gia về thực trạng triển khai chương trình đào tạo giữa/sau một chu kỳ thực hiện, đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình đào tạo trong bối cảnh kinh tế - xã hội hiện nay; tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, những vấn đề đặt ra cần giải quyết trong thực hiện chương trình đào tạo những năm tới.

20200722 hoi thao kh2

TS. Nguyễn Gia Việt – Hiệu trưởng Trường liên cấp Albert Einstein: “Cải tiến chương trình đào tạo phải đáp ứng nhu cầu của xã hội”

 20200722 hoi thao kh3

ThS. Dương Quỳnh Lưu trình bày ý kiến về Lợi ích từ việc phát triển chương trình đào tạo của Trường Đại học Hà Tĩnh

20200722 hoi thao kh4

TS. Nguyễn Văn Tịnh đóng đánh giá về cải tiến chương trình đào tạo khối các ngành Sư phạm

Hội thảo khoa học đã thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học, của giảng viên và các nhà quản lý đào tạo trong và ngoài trường. Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận với những ý kiến đóng góp khoa học và trách nhiệm của các thầy cô. 14 bài viết được lựa chọn đăng Kỷ yếu Hội thảo đã có cách tiếp cận, đánh giá đa chiều đối với chương trình đào tạo theo định hướng thực hành nghề nghiệp, nhiều bài viết được nghiên cứu công phu thể hiện tinh thần trách nhiệm của các thầy cô đối với công việc, đối với nhà trường.

Hội thảo tập trung vào các vấn đề: Đánh giá chương trình đào tạo khối các ngành ngoài Sư phạm CDIO năm 2016 sau chu kỳ thực hiện (4 năm); Đánh giá chương trình đào tạo khối các ngành Sư phạm cải tiến năm 2018 giữa chu kỳ thực hiện (2 năm); Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ các Trưởng bộ môn, cố vấn học tập, trợ lý đào tạo của các khoa/ bộ môn nhằm nâng cao chất lượng quản lý đào tạo;  Giải pháp nhằm cải tiến chương trình đào tạo góp phần nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội của chương trình đào tạo các ngành; nâng cao vai trò quản lý đào tạo của Trưởng bộ môn, trợ lý giáo vụ, cố vấn học tập của các Khoa/ Bộ môn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

20200722 hoi thao kh5

Hội thảo đã nghe các ý kiến tham luận đến từ các Khoa về các vấn đề: Lợi ích từ việc phát triển chương trình đào tạo của Trường Đại học Hà Tĩnh; Đánh giá chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng sau một chu kỳ thực hiện; Đánh giá một chu kỳ thực hiện chương trình đào tạo ngành Khoa học môi trường tiếp cận chuẩn CDIO tại Trường Đại học Hà Tĩnh; Nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình đào tạo ngành Kế toán theo định hướng CDIO tại Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hà Tĩnh; Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành Luật học tại Trường Đại học Hà Tĩnh; Áp dụng design thinking thực hiện báo cáo hết học phần trong giảng dạy theo hướng tiếp cận CDIO cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh….

20200722 hoi thao kh6

Kết luận tại Hội thảo, TS. Đoàn Hoài Sơn – Quyền Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Điều chỉnh Chương trình đào tạo là việc làm thường xuyên của Trường Đại học Hà Tĩnh nhằm thực hiện gắn kết  đào tạo với nhu cầu xã hội. Công tác xây dựng chương trình đào tạo theo hướng tiên tiến, cập nhật đáp ứng yêu cầu xã hội trở thành yêu cầu chung, bắt buộc đối với Trường Đại học Hà Tĩnh. Vì vậy trên tinh thần góp ý và những ý kiến nêu trong Hội thảo, Nhà trường sẽ sớm đưa ra những giải pháp, quy định chung để thực hiện thành công chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học

Các tin khác