Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sinh viên Khoa Sư phạm trổ tài chế biến món ăn

Sáng ngày 18/6, tại Căng tin Trường Đại học Hà Tĩnh, sinh viên lớp K10B GDMN, Khoa Sư phạm đã cùng trổ tài chế biến các món ăn. Đây là một nội dung gắn học lý thuyết với rèn thực hành ở môn học Dinh dưỡng.

Tại các trường Mầm non, việc chuẩn bị các bữa ăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Để giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng này, học phần Dinh dưỡng là một trong những học phần bắt buộc đối với sinh viên trước khi ra trường.

20200618 dinh duong1

Các nguyên liệu đảm bảo và được lựa chọn kĩ lưỡng

Ngay từ khâu đầu tiên lựa chọn kĩ lưỡng nguyên liệu; cho tới những những phút giây chuẩn bị, chế biến, với tài năng và sự khéo léo của mình, các nhóm đều đã hoàn thành tốt yêu cầu của môn học.

20200618 dinh duong2

20200618 dinh duong3

Các nữ sinh khéo léo chuẩn bị các món ăn

Bạn Vũ Thanh Tâm cho biết: “Món ăn ngon là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và được làm từ những thực phẩm tươi, ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra để trẻ ăn ngon, hết suất, thức ăn phải có mùi vị thơm ngon hấp dẫn và chúng em phải cố gắng trang trí bắt mắt”.

20200618 dinh duong4

20200618 dinh duong5

Các món ăn được trang trí bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng

Sau khi hoàn thành chế biến món ăn theo thực đơn chuẩn bị, 6 nhóm trình bày trước cả lớp về quy trình thực hiện, giá trị dinh dưỡng của bữa ăn mình chuẩn bị cho trẻ.

20200618 dinh duong6

Đại diện các nhóm thuyết trình về bữa ăn đã chuẩn bị

Không chỉ trang bị những kiến thức và kỹ năng quan trọng cho sinh viên ngành Sư phạm, đây còn là hoạt động để sinh viên các lớp có những trải nghiệm thú vị bên nhau.

Các tin khác