Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Mở rộng cơ hội thực tập và hợp tác với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ngày 29/02/2024, tiếp nối mối quan hệ thân tình giữa hai đơn vị, đại diện Phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam do Ông Chu Đa Ming - Trưởng phòng cùng đoàn đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, đồng thời giới thiệu nền giáo dục Đài Loan và hướng dẫn sinh viên cách thức xin học bổng du học Đài Loan. TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô giáo trưởng phó các đơn vị cùng tiếp Đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Hồ Thị Nga gửi lời Chúc mừng năm mới Giáp Thìn Đoàn và Văn phòng, đồng thời cảm ơn Văn phòng đã luôn quan tâm, giúp đỡ Nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên xin học bổng du học và cử giáo viên tiếng Hoa đến giảng dạy tại Trường.

Với sự hợp tác chặt chẽ của 2 bên, thời gian qua, nhiều sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh đã nhận được học bổng du học, tham gia chương trình thực tập hưởng lương. Nhà trường cũng đã liên tục được đón các giáo viên Đài Loan đến công tác, giảng dạy tại Trường. Hy vọng, thời gian tới Văn phòng Đài Bắc và Trường sẽ có nhiều kết quả hợp tác trong nhiều mặt của hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các trường Đại học của Đài Loan, hỗ trợ mở điểm thi đánh giá năng lực Hoa ngữ (TOCFL) tại Trường.

Ông Chu Đa Ming - Trưởng phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam phát biểu

Ông Chu Đa Ming gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự tiếp đón nhiệt tình của lãnh đạo Nhà trường và các Khoa, Phòng ban; đồng thời bày tỏ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nội dung mà Nhà trường đề xuất, tổ chức tọa đàm giáo viên tiếng Hoa, phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh thăm một số Doanh nghiệp và Trường đại học tại Đài Loan, mong muốn sự hợp tác giữa hai bên ngày càng đạt được nhiều bước tiến mới.

Hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Sau khi làm việc với lãnh đạo Nhà trường, Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam chia sẻ những thông tin về nền giáo dục Đài Loan đến với sinh viên Nhà trường, đồng thời trao 05 suất học bổng toàn phần học tiếng Hoa thời gian 12 tháng cho những sinh viên ưu tú của Trường./.           .

Các tin khác